Quảng Ninh tổ chức hội nghị sơ kết bước 2 công tác bầu cử

Phạm Hoạch| 21/04/2021 18:59

(TN&MT) - Ủy ban Bầu cử tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức hội nghị trực tuyến đến 13 địa phương và 177 xã, phường, thị trấn để sơ kết bước 2 công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Theo đó, đến nay, toàn tỉnh Quảng Ninh đã hoàn thành bước 2 công tác bầu cử. Kết quả là các nhiệm vụ, công việc đều được triển khai theo đúng quy định của Luật và sát với thực tiễn của tỉnh, đảm bảo sự cẩn trọng, chu đáo, chặt chẽ, đúng tiến độ, đúng pháp luật. Toàn tỉnh đã thành lập 192 ban chỉ đạo và ủy ban bầu cử các cấp; ấn định và công bố 1.353 đơn vị bầu cử; thành lập 1.353 ban bầu cử; phê chuẩn 1.438 khu vực bỏ phiếu; thành lập 1.438 tổ bầu cử.

Tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết bước 2 công tác bầu cử

Tính đến hết ngày 17/4, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các cấp đã hoàn thành hội nghị hiệp thương lần 3, lập danh sách chính thức 7.048 người ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp. Cơ cấu, chất lượng người ứng cử nhiệm kỳ này đều đảm bảo đúng quy định và cao hơn so với nhiệm kỳ trước.

Đến ngày 7/4, các xã, phường, thị trấn đã hoàn thành việc niêm yết danh sách cử tri, sớm trước 6 ngày so với Luật Bầu cử để tạo điều kiện cho cử tri có thời gian kiểm tra, giám sát, phát hiện và kiến nghị những sơ suất, sai sót. Theo số liệu tổng hợp đến ngày 17/4, toàn tỉnh Quảng Ninh có 933.956 cử tri.

Bảng niêm yết danh sách cử tri tại trụ sở UBND xã Hải Tiến, TP.Móng Cái

Ủy ban bầu cử các cấp đã khắc và bàn giao 2.605 con dấu; cấp phát trên 73.500 các loại tài liệu, tờ gấp. Các địa phương đã chủ động rà soát, lựa chọn 1.438 địa điểm bỏ phiếu đảm bảo phù hợp, thuận tiện cho cử tri tham gia bầu cử; chuẩn bị 1.615 bảng niêm yết danh sách cử tri. Công tác tập huấn nghiệp vụ về bầu cử, công tác tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý, phân loại, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; thông tin, tuyên truyền, kiểm tra, giám sát và hướng dẫn về bầu cử được quan tâm, chú trọng.

Đường phố Uông Bí rực rỡ cờ, hoa chào mừng ngày bầu cử

Ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Quảng Ninh, nhấn mạnh, các nội dung triển khai công tác bầu cử ở bước 1 và bước 2 vừa qua cho thấy đã được thực hiện chủ động, tích cực. Qua 3 vòng hiệp thương, Quảng Ninh đã đảm bảo đáp ứng được 5 yêu cầu về cơ cấu, tỷ lệ nữ, trẻ, dân tộc, người ngoài Đảng, người tái cử gắn liền với nâng cao chất lượng người ứng cử. Đồng thời, yêu cầu các cấp, ngành, các tổ chức phụ trách bầu cử phải tập trung cao nhất công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tích cực chuẩn bị, tổ chức thành công cuộc bầu cử bảo đảm dân chủ, đúng luật, an toàn, thành công.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh tổ chức hội nghị sơ kết bước 2 công tác bầu cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO