Quảng Ninh: Thi công đường 336 như giăng "bẫy" người dân

07/08/2016 00:00

(TN&MT) - Quá trình thi công tuyến đường 336  thuộc Dự án cải tạo, chỉnh trang đồng bộ tuyến đường tỉnh lộ 336 như tạo ra những cái bẫy rất nguy hiểm cho...

 

(TN&MT) - Quá trình thi công tuyến đường 336  thuộc Dự án cải tạo, chỉnh trang đồng bộ tuyến đường tỉnh lộ 336 như tạo ra những cái bẫy rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông và nhân dân sống trên tuyến đường.

 

Dự án này do Ban Quản lý công trình TP Hạ Long làm chủ đầu tư, gồm nhiều gói thầu và nhiều đơn vị thi công. Cả chủ đầu tư, nhà thầu thi công dự án đã không tuân thủ các quy định về đảm bảo ATGT trên tuyến đường đang khai thác, như: hệ thống cọc tiêu, biển báo ngổn ngang, không có người  điều tiết giao thông, đèn cảnh báo về đêm hầu như không có. Nhiều đoạn đào rãnh  sâu vào đến tận lòng đường không có rào chắn, cảnh báo rất nguy hiểm.

 

Trao đổi với PV, bà Bùi Thị Nguyệt, 63 tuổi, nhà tổ 20 khu 3, phường Hà Trung (TP Hạ Long) phản ánh: “Công trình này làm rất lâu. Đáng lẽ, một công trình lớn như vậy là phải giải phóng mặt bằng xong rồi mới được thi công. Đằng này, cứ đoạn nào giải phóng xong mặt bằng  thì đào, đào  xong rồi lại bỏ đấy đi đào chỗ khác. Hố rãnh đào bới lung tung, trước cửa nhà tôi đào hố sâu hoắm  ra tận mép đường, khiến cả gia đình tôi đi lại rất khó khăn. Hơn nữa, không có biển cảnh báo xe cộ đi lại  rất là nguy hiểm. Vật liệu đổ thì bừa bãi, đổ cả vào lòng đường gây cản trở việc đi lại của các phương tiện. Đơn vị thi công không tưới nước khiến bụi mù. Đề nghị các cơ quan có thẩm quyền đôn đốc đơn vị thi công làm phải có trách nhiệm, bảo đảm an toàn cho những người tham gia giao thông và môi trường sống trong lành cho người dân địa phương”.

 

Bà Ngô Thị Thanh,  nhà ở tổ 17,  khu 12 phường Hà Trung, TP Hạ Long bức xúc nói:  “Đơn vị thi công đào hố ngay giữa lòng đường dân sinh rồi bỏ đó suốt mấy tháng nay, không có biển báo hay cái rào chắn nào như giăng bẫy người dân. Đã có trường hợp xe ô tô bị tụt bánh xuống hố này cả khu phố phải ra đẩy giúp”.

Còn ông Nguyễn Mạnh Hùng, nhà ở tổ 13, khu 2, phường Hà Trung, TP Hạ Long không kém phần bức xúc cho biết: “Tôi mà biết như này thì dứt khoát không cho đào trước cửa nhà tôi. Dự án cứ đào xong rồi bỏ đấy cả tháng nay,  trận mưa vừa rồi nước không thoát  được ngập kín còn đoạn đường, trong khi đó không có rào chắn, biển cảnh báo trước khu vực có cống rãnh, hố sâu. Nước ngập tứ bề người dân không biết chỗ nào có cống, rãnh, khiến các cháu học sinh đi học về suýt chết đuối vì rơi xuống hố, may mà tôi và người dân ở đây chạy ra cứu kịp thời”.

 

Trao đổi với PV về những bức xúc của người dân, ông Vũ Đức Cường, Phó Giám đốc BQL dự án công trình TP Hạ Long giải thích: “Những nhà thầu do Ban quản lý thì Ban cũng đã yêu cầu phải có ngay biện pháp an toàn, rào chắn, biển cảnh báo, đặc biệt là không thể để ngập lụt. Còn trong thi công đường thì khói bụi là không thể tránh được, vì vậy trời nắng chúng tôi yêu cầu nhà thầu phải phun nước, xe chở vật liệu phải che chắn kín. Riêng phần thi công cáp quang của công an và cáp viễn thông thì họ thi công riêng. Trong quá trình thi công thì họ cũng có phối hợp nhưng do sự phối hợp chưa tốt nên  vẫn để xảy ra tình trạng có nhiều hố đào lên, lấp xuống rồi  đào lại  mà không có biển báo rào chắn. Như vậy là không được, rất nguy hiểm, chúng tôi sẽ có một buổi làm việc để thống nhất với các đơn vị thi công”.

 

Một cán bộ phụ trách kỹ thuật của Công ty Thành Nga – một nhà thầu đang triển khai gói thầu số 1 của dự án này cho biết: Gói thầu mà đơn vị thi công cũng bị ảnh hưởng của đường điện, đường nước do đào bới lung tung. Vì vậy, việc triển khai thi công dự án không thể đồng bộ khi mà “ông điện” một gói riêng, “ông cáp quang” một gói riêng. Có những đoạn đường, Công ty Thành Nga đã thi công xong rồi ngày mai “ông điện”, “ông nước” lại cuốc lên. Vì vậy, đề nghị bên điện, nước phải nhanh chóng thi công hoàn trả lại đường để cho bà con còn yên tâm đi lại.

Bài & ảnh: Hà Thúy – Nhật Lam

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Thi công đường 336 như giăng "bẫy" người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO