Quảng Ninh thành lập Khu bảo tồn biển rộng hơn 18.000 ha

Phạm Hoạch| 31/10/2022 14:16

(TN&MT) - UBND tỉnh Quảng Ninh vừa thông qua Dự án thành lập khu bảo tồn biển Cô Tô, đảo Trần thuộc huyện đảo Cô Tô để bảo tồn các hệ sinh thái biển đặc thù và các loại sinh vật biển quý hiếm có tổng diện tích trên 18.400 ha.

Theo phương án dự kiến đầu tư cho Khu bảo tồn biển Cô Tô, Đảo Trần là trên 181 tỷ đồng, chia làm 2 giai đoạn: 2023-2024 và 2025-2027. Phương án sinh kế đối với các cá nhân, tổ chức khai thác, nuôi trồng thủy sản có diện tích thuộc phân khu bảo tồn nghiêm ngặt và phục hồi hệ sinh thái của khu bảo tồn biển được đề xuất trong Dự án đã phù hợp với quy định và nguyện vọng của người dân

.

anh-coto-1.jpg
Khu bảo tồn biển Cô Tô, đảo Trần với nhiều nguồn sinh vật biển quý hiếm cần được bảo vệ 

Vùng biển Cô Tô có nhiều tiềm năng với mức độ đa dạng sinh học cao, nguồn lợi phong phú. Tuy nhiên, hiện nay, nguồn sinh vật biển đang có xu hướng suy giảm. Việc bảo tồn các hệ sinh thái biển đặc thù và các loại sinh vật biển quý hiếm có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, khoa học, giải trí, du lịch.

Từ những ý nghĩa trên, việc nghiên cứu thành lập Dự án khu bảo tồn biển Cô Tô, Đảo Trần là rất cần thiết, góp phần đánh giá được hiện trạng tài nguyên sinh vật biển, tình hình khai thác, quản lý các nguồn lợi thủy sản trong thời gian qua để có hướng đề xuất, xây dựng các giải pháp quản lý, góp phần bảo vệ và phát triển đa dạng sinh thái, các nguồn lợi thủy sản lâu dài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh thành lập Khu bảo tồn biển rộng hơn 18.000 ha
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO