Quảng Ninh: Tặng Bằng khen cho học sinh lớp 7 cứu người bị nạn

Phạm Hoạch| 30/11/2022 11:21

(TN&MT) - Một học sinh lớp 7 dũng cảm cứu cụ ông bị ngã ở đường ray đúng lúc đoàn tàu chở than đang lao tới ở TP.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh đã được tặng Bằng khen và Giấy khen.

Sáng 30/11, lãnh đạo Tỉnh Đoàn Quảng Ninh thông tin, đơn vị và UBND TP.Cẩm Phả vừa tổ chức tặng Bằng khen, Giấy khen "Vì có hành động dũng cảm cứu người bị nạn" cho em Hoàng Mạnh Chiến, học sinh lớp 7A2 trường THCS Cẩm Thịnh, nhà ở tổ 3, khu 7b, phường Cẩm Thịnh, TP.Cẩm Phả vì có hành động dũng cảm cứu cụ ông 70 tuổi bị ngã xe máy trên đường ray đúng lúc đoàn tàu chở than đang lao tới.

anh-cp-03.jpg
Đại diện Tỉnh Đoàn Quảng Ninh tặng Bằng khen cho em Hoàng Mạnh Chiến

Trước đó, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc có Thư khen em Hoàng Mạnh Chiến, học sinh lớp 7A2, Trường Trung học cơ sở Cẩm Thịnh, TP.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh vì hành động dũng cảm cứu cụ ông bị ngã trên đường ray khi đoàn tàu chở than đang tới.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, hành động dũng cảm, nhanh trí, quyết đoán cứu người của em Chiến xuất phát từ lòng tốt, tình yêu thương, nhân ái, xứng đáng được tuyên dương. Chủ tịch nước tin tưởng nhà trường, gia đình và các bạn sẽ tự hào về việc làm của em.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng em Hoàng Mạnh Chiến bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh và một chiếc bút, với mong muốn em sẽ không ngừng học tập và rèn luyện, luôn là con ngoan, trò giỏi, thực hiện tốt Năm điều Bác Hồ dạy, trở thành công dân có tài, có đức, tiếp bước cha anh xây dựng đất nước ta ngày càng "đàng hoàng hơn, to đẹp hơn" như Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn.

anh-cp-02.jpg
Lãnh đạo UBND TP.Cẩm Phả tặng Giấy khen cho em Hoàng Mạnh Chiến vì có hành động dũng cảm cứu người bị nạn

Trước đó, khoảng 19h30 tối 26/11, ông Nguyễn Thanh Vót (SN 1953, ở tổ 4, khu 7b, phường Cẩm Thịnh, TP Cẩm Phả) đi xe máy đến đoạn đường cắt ngang đường sắt thì bị ngã giữa đường ray tàu hỏa và không tự đứng dậy được.

Lúc này, đoàn tàu kéo than từ hướng TP.Cẩm Phả về Cửa Ông đang di chuyển sắp tới gần khiến ông Vót càng luống cuống. Đúng lúc này, em Hoàng Mạnh Chiến, học sinh lớp 7A2 trường THCS Cẩm Thịnh cũng vừa đạp xe tới đó.

Thấy cụ Vót đang luống cuống giữa đường ray, hiểm nguy cận kề, nên không chút đắn đo, suy nghĩ, em Chiến liền quăng xe đạp lao vào kéo ông Vót ra khỏi đường ray, cũng là lúc đoàn tàu chở than vừa lao tới.

Nhờ sự giúp đỡ của em Chiến, ông Vót chỉ bị thương nhẹ ở tay trái do thanh gạt của đầu tàu kéo đẩy xe máy của ông trượt đi khoảng 3 mét.

Sau khi thoát nạn trong gang tấc, ông Nguyễn Thanh Vót nói với mọi người: "Không có cháu bé này, hậu quả hôm nay xảy ra với tôi sẽ rất khó lường. Tôi thực sự xúc động trước sự dũng cảm của cháu…"

Khi được hỏi động cơ nào mà em dũng cảm cứu được cụ ông như thế, thì Hoàng Mạnh Chiến bộc bạch: "Cháu thấy người ngã trên đường tàu có vẻ không dậy được, cháu sợ ông ấy bị tàu cán chết thì cháu kéo ra".

Cô Nguyễn Thị Hồng, Hiệu trưởng Trường THCS Cẩm Thịnh đã tự hào nhận xét về học sinh dũng cảm của mình: Em Hoàng Mạnh Chiến là học sinh có học lực khá ở lớp và rất ngoan. Không những thế em chơi với các bạn rất hòa đồng và thường xuyên giúp đỡ những bạn khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Tặng Bằng khen cho học sinh lớp 7 cứu người bị nạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO