Quảng Ninh: Tạm dừng 4 chốt kiểm soát dịch Covid-19

Phạm Hoạch| 21/03/2021 15:37

(TN&MT) - Từ 0h ngày 22/3, UBND tỉnh Quảng Ninh tạm dừng các chốt kiểm soát dịch Covid-19, cho phép mở lại các hoạt động kinh doanh có điều kiện tại 4 địa phương.

Căn cứ diễn biến dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh và các tỉnh, thành phố giáp ranh đã được kiểm soát, nhằm triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong trạng thái bình thường mới, tạo thuận lợi tối đa cho việc thực hiện “mục tiêu kép” năm 2021. Ngày 21/3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ninh đã ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu tạm dừng hoạt động của các chốt kiểm soát Covid-19 đối với phương tiện, người ra, vào tỉnh Quảng Ninh tại các địa phương gồm: TP.Hạ Long, TP.Uông Bí, TX.Quảng Yên, huyện Tiên Yên từ 0h ngày 22/3.

Chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại khu vực cầu Đá Bạc, TP.Uông Bí tiếp giáp với TP.Hải Phòng tạm dừng hoạt đồng từ 0h ngày 22/3

Các hoạt động kinh doanh có điều kiện tại các địa phương này được phép hoạt động trở lại trên cơ sở thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong trạng thái bình thường mới; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, bị động trong mọi tình huống.

Ban Chỉ đạo cũng yêu cầu người dân nâng cao ý thức tự giác, tự quản, tuân thủ khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, khuyến khích việc xét nghiệm Covid-19 tự nguyện, gắn với tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ, phát hiện, xử lý nghiêm và công khai các trường hợp vi phạm.

Riêng đối với TX.Đông Triều, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ninh giao Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã căn cứ tình hình của từng địa phương giáp ranh để quyết định cụ thể, phù hợp và chịu trách nhiệm đối với việc quyết định các nội dung nêu trên. 

Trước đó, ngày 20/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Ninh tiếp nhận 4.100 liều vaccine AstraZeneca phòng Covid-19 đợt I năm 2021 từ VNVC Việt Nam. Toàn bộ 4.100 liều vaccine này sẽ được tiêm trong đợt I năm 2021, dự kiến được tổ chức trong tuần sau. Số vaccine sẽ ưu tiên cho nhóm nhân viên y tế trực tiếp điều trị bệnh nhân Covid-19, nhân viên y tế, những người tham gia trực tiếp vào công tác phòng, chống dịch tại các địa phương có ca bệnh.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Tạm dừng 4 chốt kiểm soát dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO