Quảng Ninh: Tạm đình chỉ 3 Chủ tịch phường do thiếu trách nhiệm phòng, chống dịch

Phạm Hoạch| 17/10/2021 10:05

(TN&MT) - UBND TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định tạm đình chỉ chức vụ Chủ tịch 3 phường Hồng Hải, Hoành Bồ và Hà Khẩu do thiếu trách nhiệm trong chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19.

Cụ thể, tối 16/10, Thành phố Hạ Long đã tổ chức kiểm tra đột xuất công tác phòng, chống dịch tại các một số nhà hàng trên địa bàn phường Hồng Hải, Hà Khẩu, Hoành Bồ và hoạt động của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tại các phường này. Lực lượng kiểm tra phát hiện chủ một số cơ sở dịch vụ chưa thực hiện nghiêm túc việc yêu cầu khách hàng quét mã QR-Code; chưa điều chỉnh phương án phòng chống dịch trong tình hình mới.

Lực lượng chức năng TP.Hạ Long kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Nhà hàng Hồng Hạnh 2

Thành phố Hạ Long đã quyết định tạm đóng cửa 3 nhà hàng có vi phạm và thông báo quyết định tạm đình chỉ nhiệm vụ đối với Chủ tịch UBND các phường Hồng Hải, Hà Khẩu, Hoành Bồ vì để xảy ra vi phạm trên địa bàn quản lý. UBND TP Hạ Long cũng đã ra quyết định tạm đình chỉ đối ông Lê Hữu Nghĩa - Chủ tịch UBND phường Hồng Hải, ông Phạm Tiến Phúc - Chủ tịch UBND phường Hà Khẩu và bà Ngô Thị Huệ - Chủ tịch UBND phường Hoành Bồ vì có cơ sở vi phạm thuộc địa bàn quản lý.

Cả 3 chủ tịch phường bị tạm đình chỉ nhiệm vụ 15 ngày để tập trung chỉ đạo khắc phục hậu quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong phòng chống dịch Covid- 19.

Một lãnh đạo TP.Hạ Long cho biết, thời gian qua, địa phương đã có nhiều cố gắng trong công tác phòng chống dịch, tiêm chủng diện rộng đạt kết quả cao, tạo đà cho phát triển kinh tế. Việc kiểm tra, kiểm soát của chính quyền địa phương trong thực hiện 5K và các phương án chống dịch mới phù hợp với tình hình thực tế là biện pháp cần thiết để duy trì địa bàn an toàn, ổn định xã hội để phát triển kinh tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Tạm đình chỉ 3 Chủ tịch phường do thiếu trách nhiệm phòng, chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO