Quảng Ninh – Sẽ là điểm đến hấp dẫn bậc nhất miền Bắc hậu Covid

PV| 30/08/2021 09:23

(TN&MT) - Với các giải pháp quyết liệt trong phòng chống dịch bệnh Covid 19, trong suốt thời gian qua, Quảng Ninh luôn là một trong những địa phương an toàn dịch bệnh hàng đầu cả nước. Đây là tiền đề quan trọng để du lịch Quảng Ninh sẵn sàng “bùng nổ” hậu Covid-19.

Hiệu quả từ việc thực hiện “mục tiêu kép”: vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội

Trước khi bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Quảng Ninh là một trong những địa phương nằm trong top đầu cả nước về khả năng thu hút khách du lịch với 14 triệu lượt khách năm 2019, trong đó có tới 5,7 triệu lượt khách quốc tế - nhóm khách có số ngày lưu trú dài và mức chi tiêu cao.

 Qua 4 làn sóng bùng phát dịch, Quảng Ninh đã trở thành điểm sáng cả nước về phòng chống dịch, với hàng loạt giải pháp quyết liệt.

Nhiều công trình lớn đóng góp vào sự phát triển của Hạ Long (Trong ảnh là Công viên hoa Hạ Long bên bờ Vịnh Hạ Long)

Nhờ đó, kinh tế 6 tháng đầu năm 2021 của Quảng Ninh tiếp tục phát triển, tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) vẫn tăng 8,02%, là mức tăng trưởng cao, đứng thứ 4 trong khu vực phía Bắc. Đặc biệt, Quảng Ninh vẫn thu hút được số lượng lớn nguồn vốn ngoài ngân sách, 6 tháng đầu năm đạt 269.497 tỷ đồng, gấp 5 lần kịch bản đề ra. Tỉnh cũng giữ vững vị trí đứng đầu toàn quốc trong bảng xếp hạng 4 chỉ số là PCI, PAPI, PAR Index, SIPAS.

Giữa bối cảnh cánh cửa khách quốc tế phải tạm đóng kín, du lịch Quảng Ninh một lần nữa cho thấy sức hấp dẫn đáng kinh ngạc qua các lần kích cầu du lịch nội địa và du lịch nội tỉnh sau mỗi đợt bùng dịch. Tổng lượt khách du lịch 7 tháng đầu năm của tỉnh đạt 2,37 triệu lượt; đem lại doanh thu 4.977 tỷ đồng từ ngành công nghiệp không khói.

Du lịch Quảng Ninh sẵn sàng bứt tốc sau dịch

Tỉnh cũng tập trung phát triển sản phẩm du lịch chất lượng cao, thương hiệu mạnh, có sức cạnh tranh với các nước trong khu vực và quốc tế để sẵn sàng tâm thế đón cả khách quốc tế trở lại ngay khi có thể.

Việc thực hiện mục tiêu kép một cách hiệu quả: Vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội đã giúp Quảng Ninh giữ vững “Vùng xanh” an toàn và sẽ là “thỏi nam châm” hút khách du lịch đến với tỉnh hậu Covid-19.

Hấp lực từ những điểm đến mới

Nhắc tới du lịch Quảng Ninh, du khách từng chỉ nghĩ tới tham quan Vịnh Hạ Long. Nhưng điều này đang dần thay đổi khi nhiều điểm đến mới mang tầm quốc tế đang có sức hút vô cùng lớn.

Tiêu biểu như Vân Đồn – nơi đã được Chính phủ quy hoạch thành khu kinh tế biển đa ngành, đa lĩnh vực, du lịch biển - đảo cấp cao, là cửa ngõ giao thương quốc tế - những năm qua đã được đầu tư hàng nghìn tỷ để xây dựng mới các tuyến cao tốc, cảng hàng không quốc tế và cảng biển quốc tế…

Là một trong những cực tăng trưởng quan trọng của tỉnh, Vân Đồn dự kiến đến năm 2040 sẽ đón khoảng 6 - 9,5 triệu lượt du khách tới tham quan, nghỉ dưỡng, vui chơi, mua sắm.

Sở hữu nhiều bãi biển đẹp đầy mê hoặc cùng tiềm năng du lịch sinh thái, tâm linh… đa dạng, là trung tâm công nghiệp giải trí mới có casino ở miền Bắc, Vân Đồn được đánh giá sẽ sớm là điểm đến hấp dẫn không thể bỏ lỡ của du khách trên hành trình khám phá Quảng Ninh suốt bốn mùa trong năm, nhất là khi nhiều dự án tầm cỡ đang được tập trung phát triển ở đây. Điển hình như dự án Sonasea Vân Đồn Harbor City tại xã Hạ Long của Tập đoàn CEO; Khu phức hợp nghỉ dưỡng giải trí cao cấp Vân Đồn (Sun Group) cùng hàng loạt dự án của các chủ đầu tư lớn khác như Vingroup, HD Mon…

Vân Đồn dự kiến đón 6 - 9,5 triệu lượt du khách tới tham quan, nghỉ dưỡng vào năm 2040. Trong ảnh là dự án Sonasea Vân Đồn Harbor City của CEO Group – một trong những dự án quy mô lớn tại Vân Đồn

Sonasea Vân Đồn Harbor City là dự án có quy mô lên tới 358,3 ha, trải dài trên 2,2km đường bờ biển Bãi Dài, được chủ đầu tư phát triển theo mô hình “All in one” độc đáo chưa từng có ở Vân Đồn, là khu tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng bao gồm các khách sạn theo tiêu chuẩn quốc tế, khu phố thương mại sầm uất Singapore Shoptel, công viên chủ đề Sonasea Themes Park, bến du thuyền Sonasea Marina…

Trong đó, khu phố thương mại sầm uất mang âm hưởng Singapore hoạt động suốt 24/7 với hàng trăm cửa hàng, boutique hotel, fitness, spa, dãy phố ẩm thực, café…, biến nơi đây thành “thành phố giải trí” sôi động bên vịnh Bái Tử Long, trung tâm du lịch - giải trí - kinh doanh thương mại - nghỉ dưỡng chất lượng cao; đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của hàng triệu khách đổ về Vân Đồn mỗi năm, đem lại sức sống mới rộn ràng cho hòn ngọc vùng Đông Bắc cả ngày lẫn đêm và suốt bốn mùa.

Kế bên khu phố thương mại là tổ hợp 1.000 phòng khách sạn tiêu chuẩn quốc tế do những thương hiệu hàng đầu thế giới quản lý, vận hành.

Với sự khác biệt và hấp dẫn từ hệ thống dịch vụ, tiện ích hiện đại, cao cấp, những công trình như Sonasea Vân Đồn Harbor City tạo nền tảng vững chắc để Vân Đồn sớm trở thành điểm đến mới đầy lôi cuốn của Quảng Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung ngay khi hết dịch; sẵn sàng cùng du lịch Quảng Ninh bứt tốc mạnh mẽ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh – Sẽ là điểm đến hấp dẫn bậc nhất miền Bắc hậu Covid
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO