Quảng Ninh: Sẵn sàng đón khách du lịch quốc tế

Phạm Hoạch| 31/12/2021 10:05

(TN&MT) - Là một trong số ít các tỉnh được đón khách du lịch quốc tế vào tháng 1/2022, Quảng Ninh đã xây dựng và đặt ra các phương án, quy trình hướng dẫn đón, phục vụ khách du lịch đảm bảo an toàn.

Để khởi động lại ngành Du lịch, tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các sở, ngành và địa phương xây dựng kế hoạch triển khai hoạt động phục hồi, thu hút du khách, thúc đẩy tăng trưởng ngành Du lịch với kịch bản cụ thể, chi tiết, hiệu quả theo hướng tận dụng lợi thế về du lịch biển, du lịch nghỉ đêm trên Vịnh, du lịch trải nghiệm, gắn liền với những biện pháp phòng, chống dịch.

Vịnh Hạ Long là một trong những điểm được đón khách du lịch quốc tế vào đầu năm 2022

Để thu hút du khách trong nước và quốc tế, HĐND tỉnh Quảng Ninh đã thông qua chính sách kích cầu du lịch, sẽ giảm 50% phí tham quan các điểm du lịch nổi tiếng như: Vịnh Hạ Long, Bảo tàng tỉnh và Khu di tích Yên Tử trong 6 tháng đầu năm 2022.

Tỉnh Quảng Ninh đã ban hành “Bộ tiêu chí tạm thời về đánh giá mức độ an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19" đối với hoạt động du lịch gồm 24 tiêu chí bắt buộc, 11 tiêu chí khuyến khích thực hiện để các doanh nghiệp phải thực hiện nghiêm túc.

Ngoài ra, các doanh nghiệp trong Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Ninh đưa ra những tiêu chuẩn phục vụ riêng để nhằm đảm bảo an toàn như quy định khách đến lưu trú phải tiêm hai mũi vaccine phòng COVID-19 và có kết quả xét nghiệm âm tính với SASR-CoV-2.

Là một trong những địa phương trọng điểm về du lịch, Quảng Ninh luôn tích cực phòng chống dịch, cùng với đó tận dụng mọi cơ hội an toàn để khôi phục ngành công nghiệp không khói. Như trong thời gian qua, trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, tỉnh đã mở cửa các điểm đến đón khách nội tỉnh, sau đó thí điểm đón khách ngoại tỉnh từ ngày 1/11 và đảm bảo điều kiện đón khách quốc tế vào đầu tháng 1/2022.

Hiện tại, ngành Du lịch Quảng Ninh đang chuẩn bị những điều kiện cần thiết để đón du khách đến với những điểm đến an toàn, phù hợp với tình hình thực tiễn. Trong đó có việc dán nhãn cơ sở du lịch an toàn, ban hành phương án thí điểm đón, phục vụ khách du lịch quốc tế, tiến hành thẩm định các doanh nghiệp, cơ sở dịch vụ, du lịch đủ điều kiện đón khách du lịch quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Sẵn sàng đón khách du lịch quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO