Quảng Ninh: Phát động trồng 28 ha rừng lim, lát, dổi

Phạm Hoạch| 18/04/2022 18:21

Sở NN&PTNT Quảng Ninh vừa phối hợp với 2 huyện Tiên Yên và Bình Liêu triển khai phát động trồng 23.000 cây lim, lát, dổi trên diện tích rừng 28ha.

Đây là một trong loạt hoạt động thể hiện vai trò đi đầu của Sở NN&PTNT trong việc vận động, lan tỏa và tạo phong trào sâu rộng tích cực trong việc triển khai, hiện thực hóa mục tiêu trồng 2.500 ha lim, giổi, lát của tỉnh Quảng Ninh trong năm 2022.

anh-ty-02.jpg
Sở NN&PTNT Quảng Ninh phát động lễ trồng rừng lim, lát, dổi tại huyện Tiên Yên

Ngay sau lễ phát động, huyện Tiên Yên trồng 11.000 cây trên diện tích 12ha tại thôn Thủy Cơ, xã Tiên Lãng; huyện Bình Liêu trồng 12.000 cây trên diện tích 16ha tại bản Làng, xã Vô Ngại. Toàn bộ giá trị số cây giống trên được trích từ nguồn đóng góp của cán bộ, viên chức, người lao động Sở NN&PTNT

Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Quảng Ninh, Vũ Duy Văn nhấn mạnh, trồng rừng gỗ lớn mang lại đa giá trị và lâu dài, đúng với định hướng phát triển rừng gỗ lớn và kinh tế dưới tán rừng của tỉnh Quảng Ninh. Hiện nay, từ nguồn ngân sách tỉnh đang hỗ trợ người dân 2 địa phương huyện Ba Chẽ và TP.Hạ Long về cây giống và lãi suất ưu đã khi vay vốn trồng rừng. Tới đây, khi các chính sách hiện hành được mở rộng, đối tượng được hưởng lợi sẽ là người dân, doanh nghiệp tham gia trồng rừng lim, dổi, lát trên toàn tỉnh.

Đây là đòn bẩy mạnh mẽ để phát triển kinh tế rừng Quảng Ninh đạt giá trị cao và bền vững, góp phần nâng cao năng lực ứng phó biến đổi khí hậu, tạo nên dư địa phát triển cho tỉnh.

anh-ty-03.jpg
Đông đảo người dân xã Tiên Lãng, huyện Tiên Yên tham gia trồng rừng lim, lát, giổi cho giá trị kinh tế cao, thích ứng với biến đổi khí hậu 

Được biết, theo phân bổ của tỉnh Quảng Ninh, diện tích trồng rừng gỗ lớn với các giống cây lim, dổi, lát tại các địa phương năm 2022 lần lượt là: Đông Triều 50ha, Uông Bí 50ha, Hạ Long 485ha, Cẩm Phả 50ha, Vân Đồn 250ha, Ba Chẽ 480ha, Tiên Yên 446ha, Bình Liêu 200ha, Đầm Hà 259ha, Hải Hà 184ha, Móng Cái 50ha.

Tính đến nay, diện tích trồng mới rừng lim, giổi, lát của các địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã tăng lên gần 500ha, cho thấy tiến độ trồng rừng gỗ lớn với các loại cây lim, lát, dổi đang được triển khai tích cực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Phát động trồng 28 ha rừng lim, lát, dổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO