Quảng Ninh nghiên cứu thành lập Khu bảo tồn loài- Sinh cảnh rộng gần 17.000 ha

Phạm Hoạch| 06/11/2022 17:22

(TN&MT) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Phạm Văn Thành vừa chủ trì cuộc họp nghe báo cáo Đề án thành lập Khu bảo tồn loài- Sinh cảnh Quảng Nam Châu tỉnh Quảng Ninh có diện tích gần 17.000 ha.

Theo đó, Đề án thành lập Khu bảo tồn loài- Sinh cảnh Quảng Nam Châu có quy mô gần 17.000 ha nằm trên địa bàn 7 xã, thuộc 3 huyện Bình Liêu, Hải Hà và Đầm Hà, tỉnh Quảng Ninh.

Cụ thể, Đề án đánh giá các hệ sinh thái rừng tự nhiên, các giá trị cảnh quan thiên nhiên, đa dạng sinh học, đánh giá được điều kiện kinh tế xã hội, tình hình sử dụng đất, sử dụng tài nguyên thiên nhiên, phát triển du lịch, dịch vụ, an ninh quốc phòng và xây dựng được các chương trình hoạt động phù hợp làm cơ sở để xác định phạm vi, ranh giới khu bảo tồn loài- sinh cảnh.

anh-hh-01.jpg
Một phần Khu bảo tồn loài- Sinh cảnh Quảng Nam Châu nằm trên địa bàn xã Quảng Sơn, huyện Hải Hà

Về đề án thành lập Khu bảo tồn loài- Sinh cảnh Quảng Nam Châu, Sở NN&PTNT, đơn vị tư vấn và các sở, ngành liên quan đã phân tích đánh giá tính khoa học, thực tiễn và tương lai của đường ranh giới để phát huy được giá trị tự nhiên và đảm bảo công tác quản lý phù hợp với quy hoạch của tỉnh. Cũng như quy chế quản lý giữa các đơn vị, kinh phí quản lý hoạt động và hoạt động xây dựng mạng lưới giải pháp đào tạo, áp dụng công nghệ, bảo tồn, tuyên truyền trong quá trình thực hiện.

Với độ cao tuyệt đối từ 200 đến 1.500 m so với mặt nước biển, bao gồm các dãy núi cao, dạng bán bình nguyên. Đỉnh núi cao nhất trong khu vực được ghi nhận là đỉnh Quảng Nam Châu với 1.507 mét, các khu vực thấp hơn thường từ 600 đến 1.000 mét so với mực nước biển. Địa hình chia cắt nhiều tạo thành các dãy núi dài, liên tục, được bao phủ bởi thảm thực vật rừng tự nhiên, với tổ hợp loài đa dạng và phong phú.

Khu vực Quảng Nam Châu còn có hệ thống sông suối khá dày đặc như sông Kalong, sông Tấn Mài, sông Tài Chi và nhiều sông suối nhỏ khác. Nhìn chung, hệ thống sông suối chảy từ hướng Tây bắc ra Đông nam và đổ ra các xã ven biển. Đây là nguồn nước ngọt có trữ lượng lớn, bền vững, đảm bảo cung cấp nước cho sản xuất và sinh hoạt trong khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh nghiên cứu thành lập Khu bảo tồn loài- Sinh cảnh rộng gần 17.000 ha
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO