Quảng Ninh, Nam Định: Tập trung ứng phó với bão số 5

02/08/2013 00:00

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 5, Ban phòng chống lụt bão các tỉnh Quảng Ninh, Nam Định đang lên mọi phương án để đối phó với cơn bão.

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 5, Ban phòng chống lụt bão các tỉnh Quảng Ninh, Nam Định đang lên mọi phương án để đối phó với cơn bão số 5
    
    
Các tàu thuyền về neo đậu để tránh bão 
    
Quảng Ninh: Tính đến sáng 2/8, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn, các ngành, đơn vị trên địa bàn tỉnh để chủ động các biện pháp đối phó với cơn bão.  
   
  Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc yêu cầu các địa phương, thủ trưởng các sở, ngành, Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão của tỉnh và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn chủ động theo dõi chặt chẽ diễn biến của cơn bão, mưa, lũ và thông báo kịp thời đến người dân để chủ động phòng tránh; nghiêm cấm các tàu thuyền đánh bắt xa bờ ra khơi, liên hệ để nắm chắc số tàu, thuyền đang hoạt động tuyến khơi; tiếp tục thông báo và hướng dẫn các phương tiện tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí và diễn biến của bão để chủ động thoát ra khỏi hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm; yêu cầu các tàu khẩn trương về trú tránh ở những khu neo đậu an toàn gần nhất hoặc trở về đất liền. Toàn bộ người dân ở các khu vực nuôi trồng thủy sản, làng chài trên vịnh, khu vực đê, kè có nguy cơ sạt lở, ngập lụt phải được di dời đến nơi an toàn trước 8 giờ ngày 3/8. Chậm nhất đến 16 giờ ngày 3/8, tất cả các tàu, thuyển phải được neo đậu tại các điểm tránh, trú bão an toàn.  
   
Nam Định: Đến sáng 2/8, 100% tàu, thuyền đã vào nơi trú, tránh bão an toàn. Các điểm đê biển và sông xung yếu, vị trí đê, kè bị hư hỏng sau cơn bão số 2 và 3 đã được gia cố và xử lý.   
   
  Theo Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nam Định, liên tục trong 2 ngày 1-2/8, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, UBND và Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão các huyện, thành phố trong tỉnh khẩn trương kiểm tra công tác phòng chống cơn bão số 5 trên địa bàn. Đến 9 giờ ngày 2/8, toàn bộ số tàu, thuyền với hơn 11.000 ngư dân của Nam Định đã vào nơi trú bão an toàn; trong đó 2.070 tàu, thuyền với 11.082 ngư dân đã neo đậu tại các bến trên địa bàn tỉnh; 19 tàu với 114 ngư dân neo đậu tại các tỉnh ngoài như Hải Phòng, Thanh Hóa, Bạc Liêu và Vũng Tàu.  
   
   Các công ty khai thác công trình thủy lợi huy động tối đa số máy bơm, chủ động bơm tiêu rút nước khi cần thiết. Tỉnh Nam Định cũng đã chuẩn bị 50.843 m3 đá các loại, 5.178 rọ thép, hơn 547.000 bao tải, 41.496 m2 vải lọc và gần 227.000 m2 vải chống tràn. Tỉnh cũng đã xử lý xong các sự cố hư hỏng trên tuyến đê biển sau cơn bão số 2 và 3. 
   
Nguyễn Trường – Văn Đức
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh, Nam Định: Tập trung ứng phó với bão số 5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO