Quảng Ninh luôn đồng hành cùng doanh nghiệp

Phạm Hoạch| 13/10/2022 10:32

(TN&MT) - Nhân kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), UBND tỉnh Quảng Ninh đã trang trọng tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp lần thứ hai năm 2022.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký nhấn mạnh, tỉnh sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh phát triển, vượt qua thách thức, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

anh-qn-01.jpg
Quang  cảnh buổi gặp mặt

Trong 9 tháng năm 2022, tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) của tỉnh Quảng Ninh đạt hơn 10%, cao hơn so cùng kỳ năm 2021, tổng thu ngân sách nhà nước đạt 39.700 tỷ đồng, tăng 19% so cùng kỳ. Có được kết quả này là nhờ sự hỗ trợ, đồng hành của tỉnh và sự chủ động, linh hoạt của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn cùng nhau vượt qua khó khăn, thách thức để phục hồi phát triển sản xuất, kinh doanh.

Đến hết tháng 9 năm 2022, tỉnh Quảng Ninh có gần 17.700 doanh nghiệp và đơn vị phụ thuộc đăng ký hoạt động với vốn đăng ký hơn 396.000 tỷ đồng, trong đó có 213 doanh nghiệp và chi nhánh có vốn nhà nước và 119 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài; toàn tỉnh có 1.909 đơn vị thành lập mới với số vốn đăng ký 16.825 tỷ đồng, có 899 doanh nghiệp hoạt động trở, tăng 17% so cùng kỳ năm 2021 và có 10.705 doanh nghiệp đang hoạt động có kê khai thuế với tổng số lao động hơn 243 nghìn người.

anh-qn-03.jpg
Đại diện doanh nghiệp phát biểu ý kiến tại buổi gặp mặt

Trong 9 tháng năm 2022, doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh đã đóng góp ngân sách nhà nước hơn 25.190 tỷ đồng, đạt 118% so cùng kỳ năm 2021. Tỉnh Quảng Ninh cũng đã cấp mới và điều chỉnh giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 13 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 186,2 triệu USD.

Trên cơ sở thẳng thắn và tinh thần xây dựng, tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh đã thảo luận, trao đổi trực tiếp với các đồng chí lãnh đạo tỉnh để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc đang gặp phải trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Đã có nhiều ý kiến từ doanh nghiệp liên quan đến việc thu vé điện tử tham quan vịnh Hạ Long, điều chỉnh một số chính sách hoạt động vận tải du lịch, phát triển bền vững nguồn lợi thủy sản... được các sở, ngành liên quan giải đáp, làm rõ và đã nhận được sự đồng tình cao.

Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh Phạm Văn Thể chia sẻ được quan tâm, tạo điều kiện, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn của tỉnh đã tạo động lực để các doanh nghiệp vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất, kinh doanh, vươn lên phát triển. Hiệp hội Doanh nghiệp tiếp tục phối hợp, đề xuất, kiến nghị và đưa ra giải pháp giải quyết khó khăn vướng mắc cho các doanh nghiệp để cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân của tỉnh ngày càng lớn mạnh cả về lượng và chất, đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển bền vững của tỉnh.

anh-qn-02.jpg
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trao đổi trực tiếp với đại diện các doanh nghiệp nhằm tháo gõ những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh

Tiếp thu các ý kiến đóng góp của doanh nghiệp, thời gian tới tỉnh Quảng Ninh sẽ hoàn thiện quy hoạch tỉnh và các quy hoạch liên quan, công khai, tạo sự minh bạch và điều kiện tiếp cận thông tin một cách nhanh chóng, thuận lợi nhất cho nhà đầu tư, doanh nghiệp.

Cùng với đó, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục đổi mới công tác chỉ đạo, điều hành của chính quyền các cấp và huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong việc giải quyết, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho các doanh nghiệp, đồng thời duy trì kết nối, trao đổi thông tin để kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nhà đầu tư khi đến với Quảng Ninh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh luôn đồng hành cùng doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO