Quảng Ninh: Không nghiệm thu công trình dùng cát xây dựng bất hợp pháp

05/11/2017 00:00

(TN&MT) - UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có Công văn số 8132/UBND-XD4 về việc sử dụng cát xây dựng trên địa bàn. Theo đó, với các dự án công trình sử dụng vốn ngân sách nhà nước trên địa bàn, kiên quyết không nghiệm thu khi sử dụng cát không có nguồn gốc hợp pháp hoặc sử dụng cát tự nhiên không rõ nguồn gốc.

UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu chủ đầu tư các dự án công trình sử dụng vốn ngân sách nhà nước trên địa bàn kiên quyết không nghiệm thu công trình trong các trường hợp sau: Khi sử dụng cát không có nguồn gốc hợp pháp hoặc sử dụng cát tự nhiên không rõ nguồn gốc; đơn vị cung ứng không chứng minh được nguồn gốc sản phẩm; giá sản phẩm cát tự nhiên cao hơn giá cát nghiền có cùng tiêu chuẩn cung ứng tại thời điểm theo thông báo giá của Sở Xây dựng.

Các công trình ngân sách Nhà nước sử dụng cát không có hóa đơn sẽ không được tỉnh chấp thuận
Các công trình ngân sách Nhà nước sử dụng cát không có hóa đơn sẽ không được tỉnh chấp thuận

Để khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất và sử dụng cát nghiền nhân tạo, hạn chế khai thác và sử dụng cát tự nhiên, ảnh hưởng xấu đến môi trường, UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các sở, ban, ngành thuộc tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các chủ đầu tư sử dụng vốn ngân sách nhà nước trên địa bàn tạo điều kiện thuận lợi, khuyến khích sử dụng cát nghiền thay thế cát tự nhiên vào các công trình xây dựng để góp phần cải tạo môi trường, nâng cao công tác quản lý chất lượng công trình xây dựng.

Sở Xây dựng thường xuyên kiểm tra chất lượng cát nghiền nhân tạo và các cơ sở cung ứng cát tự nhiên, kịp thời thông tin công khai, hướng dẫn các chủ đầu tư và nhà thầu trên địa bàn tỉnh thực hiện.

Đăng Hùng – Phạm Hoạch

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Không nghiệm thu công trình dùng cát xây dựng bất hợp pháp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO