Quảng Ninh: Khai hội truyền thống đền An Sinh năm 2017

09/10/2017 00:00

(TN&MT) - Ngày 9/10/2017, Lễ hội truyền thống đền An Sinh, xã An Sinh, TX. Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh chính thức khai hội.

Đền An Sinh được xây dựng thế kỷ XIV là một trong 3 trung tâm văn hóa tiêu biểu nhất của Đại Việt lúc bấy giờ cùng với Thăng Long và Thiên Trường. Đây là trung tâm văn hóa, tín ngưỡng, tôn giáo giữ vai trò bồi đắp bệ đỡ tinh thần cho xã hội và nhân dân cả nước trong sự nghiệp xây dựng đất nước, bởi nơi đây tập nhiều khu lăng mộ, đền miếu thờ cúng nhất của nhà Trần, là nơi tu luyện và hóa Phật của Phật hoàng Trần Nhân Tông, nơi có nhiều chùa tháp tiêu biểu của Thiền phái Trúc Lâm.

Hiện nay, Đền An Sinh là nơi thờ 8 vị vua Trần, cùng với An Sinh vương Trần Liễu, Thiện Đạo quốc mẫu phu nhân và Hưng Đạo đại vương Trần Quốc Tuấn.

Khai hội đền An Sinh
Khai hội đền An Sinh

Tại lễ khai hội, các đại biểu ôn lại truyền thống lịch sử đền An Sinh gắn với Khu di tích quốc gia đặc biệt nhà Trần tại Đông Triều; cầu nguyện quốc thái dân an, tham quan khu trưng bày các di sản văn nhà Trần; thực hiện nghi lễ gióng trống, thỉnh chuông khai hội; dâng hương lên các vua Trần...

Lễ hội đền An Sinh năm 2017 diễn ra trong 3 ngày (từ 9 đến 11/10/2017) với nhiều các hoạt động văn hóa, thể thao, trò chơi dân gian sôi động: Chung kết Liên hoan Làng, khu phố văn hóa; thi đấu võ cổ truyền, thi đấu cờ tướng, kéo co, đẩy gậy…

Đây là hoạt động truyền thống mang giá trị nhân văn sâu sắc, hướng về cội nguồn. Đồng thời là dịp để nhân dân TX. Đông Triều và du khách thập phương đến dâng hương, thưởng ngoạn, bày tỏ lòng thành kính, tri ân các Đức Vua Trần và các bậc tiền nhân thời Trần có công gây dựng đất nước.

Đăng Hùng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Khai hội truyền thống đền An Sinh năm 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO