Quảng Ninh: Giám sát chặt lượng đất đá dư thừa trong quá trình thi công đường tại TP.Hạ Long

Phạm Hoạch| 28/07/2022 17:56

(TN&MT) - Trong quá trình thi công đường đấu nối QL279 đến tỉnh lộ 342, tại xã Lê Lợi, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã xuất lộ đất sét, đất đá màu xám. Ngay sau khi phát hiện, các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh yêu cầu quản lý chặt chẽ lượng đất đá dư thừa.

Thông tin từ UBND TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các Sở: TN&MT, GTVT và Công thương tổ chức đoàn liên ngành kiểm tra đột xuất việc thi công đường nối QL279 đến tỉnh lộ 342, sau khi xuất lộ tài nguyên sét và đất đá màu xám.

anh-qn-11.jpg
Quá trình thi công đường nối QL279 đến tỉnh lộ 342 tại TP.Hạ Long  xuất lộ sét và đất đá màu xám

Tại cuộc kiểm tra đoàn liên ngành của tỉnh Quảng Ninh, nhận thấy đoạn từ Km3+150 đến Km3+450 thuộc Dự án đường đấu nối QL279 đến tỉnh lộ 342 có lượng đất đá màu xám và đã đề nghị chủ đầu tư là UBND TP.Hạ Long tổ chức thuê đơn vị giám định mẫu đất đá nói trên.

Đồng thời, trong quá trình thi công Dự án Đường đấu nối QL279 đến tỉnh lộ 342 cũng xuất lộ lượng sét gạch ngói, với trữ lượng ước tính khoảng 30.000 m3. UBND TP.Hạ Long đã báo cáo Sở TN&MT tỉnh Quảng Ninh và sau đó được UBND tỉnh Quảng Ninh cho phép Công ty cổ phần Viglacera Hạ Long được tận thu.

Trước việc xuất lộ sét, đất đá nói trên, đoàn liên ngành yêu cầu chủ đầu tư giám sát, quản lý chặt chẽ khối lượng đất, đá dư thừa của dự án. Trường hợp phát hiện xuất lộ khoáng sản (than, sét) trong quá trình khai thác dừng thi công, bố trí lực lượng bảo vệ, kịp thời báo cáo cấp có thẩm quyền giải quyết theo quy định. Tổ chức bảo vệ khoáng sản chưa khai thác tại khu vực dự trữ khoáng sản quốc gia theo quy định pháp luật về khoáng sản.

anh-qn-12.jpg
Các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh yêu cầu TP.Hạ Long giám định mẫu đất đá và giám sát chặt lượng đất đá dư thừa trong quá trình thi công tuyến đường

Cũng theo UBND TP.Hạ Long cho biết, đối với lượng sét gạch ngói xuất lộ, chủ đầu tư đã công bố cung đường, đơn vị vận chuyển để đảm bảo an toàn giao thông. Đối với nguồn đất đá màu xám bước đầu xác định không phải là than.

Tuyến đường nối QL279 đến tỉnh lộ 342 có tổng mức đầu tư trên 321 tỉ đồng, chiều dài toàn tuyến 4,6 km. Sau khi hoàn thành, đường nối QL279 với tỉnh lộ 342 sẽ là cửa ngõ mới kết nối TP.Hạ Long với các tỉnh Lạng Sơn, Bắc Giang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Giám sát chặt lượng đất đá dư thừa trong quá trình thi công đường tại TP.Hạ Long
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO