Quảng Ninh: Giám đốc Cty than Hòn Gai bị “cắt chức” vì sai phạm trong đầu tư?

18/03/2014 00:00

(TN&MT) - Ông Phạm Hồng Long, Giám đốc Công ty than Hòn Gai - TKV bị điều chuyển về làm “Chuyên viên” Ban An toàn lao động của Tập đoàn TKV.

   
(TN&MT) - Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo của Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam thừa nhận, đúng là việc luân chuyển là “bất thường”, tuy nhiên cũng là chủ trương của Thường vụ Tập đoàn và Hội đồng quản trị Tập đoàn quyết định.
   
  Theo đó, ông Phạm Hồng Long, Giám đốc Công ty than Hòn Gai - TKV bị  điều chuyển về làm “Chuyên viên” Ban An toàn lao động của Tập đoàn. Người lãnh đạo thay thế, điều hành công ty thay ông Long là ông Bùi Khắc Thất, Phó giám đốc Công ty than Hòn Gai.
   
   
  Được biết: Theo Đề án tái cơ cấu Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam trước đó, Tập đoàn này đã ra quyết định giải thể Công ty TNHH MTV than Hòn Gai - Vinacomin (công ty con do tập đoàn sở hữu 100% vốn điều lệ) và thành lập Chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam - Công ty than Hòn Gai - TKV; đồng thời bổ nhiệm có thời hạn 5 năm đối với ông Phạm Hồng Long, giữ chức vụ Giám đốc Công ty than Hòn Gai - TKV, kể từ ngày 1.1.2014. Tuy nhiên, chỉ sau gần 3 tháng, mọi chức vụ của ông Long đã bị bãi miễn để tiến hành kiểm điểm và làm rõ các sai phạm.
   
  Theo một nguồn tin cho biết: Trước khi “rụng ghế”, đình chỉ công tác đối với ông Phạm Hồng Long từ phía Tập đoàn Than – Khoáng sản, Cơ quan CSĐT Kinh tế có đến làm việc với lãnh đạo công ty, hiện cơ quan này đã thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến quá trình đầu tư của Công ty than Hòn Gai. Sau một thời gian bị đình chỉ công tác, Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam đã ra quyết định điều chuyển ông Long về làm chuyên viên Ban An toàn lao động của Tập đoàn chờ điều tra làm rõ các sai phạm. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.
   
  Được biết: trong mấy năm gần đây, Cơ quan CSĐT liên tục “sờ gáy” ngành than về các vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, nhiều cá nhân ở đây vẫn chưa “tởn” nên vẫn làm liều(?!).
   
Hà Thúy
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Giám đốc Cty than Hòn Gai bị “cắt chức” vì sai phạm trong đầu tư?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO