Quảng Ninh ghi nhận thêm 18 ca mắc Covid-19, có 3 ca là học sinh

Phạm Hoạch| 11/11/2021 08:47

(TN&MT) - Tính đến hết ngày 10/11, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục ghi nhận thêm 18 ca mắc Covid-19, trong có 3 ca là học sinh sau khi lấy mẫu sàng lọc đều ở TX.Đông Triều.

Cụ thể, tại TX.Đông Triều đã phát hiện 12 ca F0; trong đó 2 ca trở về từ tỉnh Bình Dương trong khu cách ly, 3 ca là F1 đã được cách ly giám sát, 7 ca mắc mới ghi nhận tại cộng đồng. Đến nay, toàn thị xã đã phát hiện 49 ca F0 trong cộng đồng.

Còn TP.Uông Bí phát hiện 3 ca F0 là các ca F1 đã được cách ly, giám sát. Đến nay, toàn thành phố đã phát hiện 62 ca F0 trong cộng đồng.

Lực lượng chức năng TP.Uông Bí thực hiện lấy mẫu test nhanh cho người dân trên địa bàn

TP.Hạ Long phát hiện 1 ca F0 là trường hợp điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (TP.Hà Nội), sau hoàn thành cách ly tại Hà Nội trở về, đến khám bệnh tại Bệnh viện Bãi Cháy.

TP.Cẩm Phả phát hiện 1 ca F0 trở về từ tỉnh Bạc Liêu trong khu cách ly.

Huyện Tiên Yên phát hiện 1 ca F0 trở về từ TP.Hồ Chí Minh trong khu cách ly.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh ghi nhận 135 bệnh nhân mắc Covid-19 đang được điều trị tại 11 cơ sở y tế và khu cách ly tập trung trong tỉnh. Các bệnh nhân đều có sức khỏe ổn định.

Quảng Ninh tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, với việc truy vết lấy mẫu các F1, F2; sàng lọc người ho sốt; lấy mẫu xét nghiệm nhóm nguy cơ; tổ chức cách ly F1 tại nhà; lên phương án điều trị F0 tại nhà (trừ trẻ nhỏ, phụ nữ có thai, người già yếu bệnh nền…).

Đối với TX.Đông Triều và TP.Uông Bí là nơi có các ổ dịch phức tạp, 2 địa phương tiếp tục tập trung quyết liệt cho việc xét nghiệm diện rộng có trọng tâm, trọng điểm để nhận diện qua đó tách các trường hợp F0, chủ động ngăn chặn đà lây lan; không để dịch bệnh âm thầm lây lan rộng ở các khu vực trường học, nhà máy, xí nghiệp; khống chế dịch bệnh để sớm trở lại trạng thái bình thường cho các hoạt động.

Theo Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh, tính từ 16h00 ngày 9/11/2021 đến 16h00 ngày 10/11/2021, toàn tỉnh phát hiện thêm 3 F0 là học sinh khi lấy mẫu sàng lọc, đều ở TX.Đông Triều. Trong đó, Trường tiểu học Kim Đồng, phường Đông Triều, có 1 học sinh, Trường tiểu học Bình Khê; xã Bình Khê, có 1 học sinh, Trường THCS Nguyễn Du, phường Đông Triều, có 1 học sinh. Số F1 là 146 trường hợp, trong đó có 9 giáo viên (Hạ Long, Đông Triều) và 137 học sinh (Hạ Long, Uông Bí, Đông Triều).

Sở GD&ĐT cũng đã chỉ đạo các Phòng GD&ĐT là đầu mối phối hợp với các cơ sở y tế trên địa bàn, trạm y tế để tập huấn kỹ thuật lấy mẫu, xét nghiệm cho giáo viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn (kể cả các trường có cấp THPT, Trung tâm GDNN và GDTX)

Điồng thời lập danh sách theo nhóm đối tượng có nguy cơ để thực hiện xét nghiệm định kỳ và thực hiện xét nghiệm 100% các trẻ em, học sinh, học viên, giáo viên, người lao động trong các cơ sở giáo dục; hoàn thành việc xét nghiệm trong ngày hôm nay (11/11).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh ghi nhận thêm 18 ca mắc Covid-19, có 3 ca là học sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO