Quảng Ninh: Đón 345 hành khách có “hộ chiếu vắc-xin” từ Mỹ về Việt Nam

Phạm Hoạch| 13/09/2021 08:59

(TN&MT) - Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh vừa đón thành công hai chuyến bay đưa 345 công dân từ Mỹ về Việt Nam. Hành khách trên chuyến bay đều có đủ điều kiện nhập cảnh và thực hiện cách ly 7 ngày theo chương trình thí điểm “Hộ chiếu vắc- xin” của Bộ Y tế.

Gần 350 hành khách trên 2 chuyến bay của Vietnam Arilines khởi hành từ Mỹ về Việt Nam đã hạ cánh an toàn tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn. Các hành khách đều đã tiêm đủ liều vắc-xin phòng Covid-19, có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh.

Sân bay Vân Đồn đón chuyến bay chở hành khách từ Mỹ về Việt Nam theo chương trình thí điểm "Hộ chiếu vắc- xin" của Bộ Y tế

Sau khi nhập cảnh tại sân bay Vân Đồn, toàn bộ hành khách được di chuyển về khách sạn Vinpearl Hạ Long để thực hiện cách ly y tế tập trung 7 ngày theo chương trình thí điểm “Hộ chiếu vắc- xin” của Bộ Y tế.

Để đảm bảo sức khỏe cho hành khách, sân bay Vân Đồn đã chủ động chia hành khách thành các nhóm phục vụ: người già, người khuyết tật, phụ nữ có thai, trẻ em cùng người đi kèm và nhóm hành khách còn lại.

Hành khách làm thủ tục tại sân bay Vân Đồn theo đúng quy trình phòng, chống dịch

Ông Phạm Ngọc Sáu, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn cho biết, hai chuyến bay hạ cánh cách nhau khoảng một giờ đồng hồ nên sân bay Vân Đồn cùng các cơ quan chuyên môn đã chủ động chia hành khách thành các nhóm, ưu tiên người già, người khuyết tật, phụ nữ có thai để đảm bảo công tác an ninh, an toàn chống dịch.

Trước đó, ngày 4/9, chuyến bay mang số hiệu VN5311 chở 297 công dân Việt Nam từ Nhật Bản đã hạ cánh an toàn tại Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn, Quảng Ninh. Sau khi nhập cảnh tại sân bay Vân Đồn, hành khách đã di chuyển về khách sạn Novotel tại TP.Hạ Long để thực hiện cách ly y tế tập trung 7 ngày, rút ngắn 7 ngày so với quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Đón 345 hành khách có “hộ chiếu vắc-xin” từ Mỹ về Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO