Quảng Ninh: Đảm bảo môi trường hoạt động tại các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo

Tin và ảnh: Phạm Hoạch | 09/08/2021, 14:35

(TN&MT) - UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có văn bản chỉ đạo các các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh tạm thời không đón khách tham quan, chỉ thực hiện nghi thức tôn giáo nội bộ nhằm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, cũng như giữ gìn môi trường đảm bảo các hoạt động diễn ra an toàn.

Trước diễn biến hết sức phức tạp của tình hình dịch bệnh trong cả nước, đặc biệt là các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc có nguy cơ ảnh hưởng đến Quảng Ninh. Cụ thể:

UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đơn vị, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai ngay một số biện pháp cần thiết. Theo đó, từ ngày 4/8, tạm dừng các hoạt động tập trung đông người trên địa bàn tỉnh như: Các bãi tắm công cộng; các dịch vụ văn hóa, thể thao; các điểm vui chơi, các dịch vụ vui chơi giải trí...

Công việc thu gom rác tại chùa Đống Phúc, TX.Quảng Yên luôn được duy trì đều đặn, đảm bảo cảnh quan môi trường xanh, sạch.

Đặc biệt, các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn tỉnh tạm thời không đón khách tham quan, chỉ thực hiện nghi thức tôn giáo nội bộ, nhằm thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Thượng tọa Thích Thanh Lịch, Phó Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh cho biết, cùng với việc tuyên truyền đến cơ sở tín ngưỡng, các tăng ni, phật tử thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch, Ban Trị sự còn đẩy mạnh hoạt động giữ gìn vệ sinh môi trường tại các nơi thờ tự, đảm bảo các hoạt động diễn ra an toàn.

Dù đang tạm dừng các hoạt động đông người, nhưng tại các cơ sở tín ngưỡng, nơi thờ tự đều tăng cường hoạt động quét dọn, thu gom, xử lý rác thải theo quy định, đảm bảo cảnh quan môi trường xanh, sạch, an toàn cho tăng ni, phật tử và du khách.

Bài liên quan
  • Quảng Ninh: Xứ đạo Yên Trì đoàn kết xây dựng NTM xanh, sạch, đẹp
    (TN&MT) - Là xứ đạo toàn tòng với trên 90% hộ dân theo đạo Thiên chúa giáo, đồng bào công giáo ở xứ đạo Yên Trì, xã Hiệp Hòa, TX.Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh luôn phát huy tinh thần đoàn kết, đồng lòng tích cực tham gia lao động sản xuất, giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, thực hiện hiệu quả phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới xanh, sạch, đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Nét đặc trưng Lễ hội thờ Thần nước vùng đất Tiền Bạt
Người dân vùng đất Tiền Bạt, phường Thạch Quý, thành phố Hà Tĩnh coi lễ hội ở Miếu Đôi rất quan trọng, có tác động không nhỏ đến sự an cư của làng. Bởi vậy, trong nghi lễ thờ thần nước, với quan niệm “đất có thổ công, sông có hà bá”, lễ cầu mưa là một trong những tín ngưỡng đặc trưng.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO