Quảng Ninh: Cử tri nô nức tham gia ngày hội bầu cử

Phạm Hoạch| 23/05/2021 10:59

(TN&MT) - Ngày hôm nay 23/5, cùng với cử tri cả nước, gần 1 triệu cử tri tỉnh Quảng Ninh nô nức tham gia bầu cử - ngày hội của toàn dân để bầu chọn những người tiêu biểu có đức, có tài, xứng đáng, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân vào Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Không khí đi bầu cử tưng bừng trên khắp mọi miền, cờ hoa rực rỡ, ai nấy đều phấn khởi, tự hào. Mặc dù dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp nhưng các điểm bầu cử trên địa bàn toàn tỉnh đều đã chuẩn bị tốt nhất các phương án, điều kiện cơ sở vật chất để đảm bảo tối đa an toàn cho cử tri thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của mình.

Cử tri huyện miền núi biên giới Bình Liêu nô nức đi bầu cử từ sáng sớm

Theo đó, tính đến 9h sáng nay, toàn tỉnh Quảng Ninh có tổng số 959.201 cử tri (trong đó có 2.314 cử tri liên quan đến Covid-19) đi bỏ phiếu tại 1.438 khu vực bỏ phiếu để bầu, lựa chọn ra 8 đại biểu trong số 14 ứng cử viên ĐBQH khóa XV tại 3 đơn vị bầu cử; 66 đại biểu trong số 110 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh ở 21 đơn vị bầu cử; 420 đại biểu trong số 692 ứng cử viên đại biểu HĐND cấp huyện; 3.751 đại biểu trong số 6.232 ứng cử viên đại biểu HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2021-2026.

Để chuẩn bị cho công tác bầu cử, tỉnh Quảng Ninh đã thành lập 191 Ủy ban bầu cử các cấp (cấp tỉnh và 13 đơn vị cấp huyện, 177 đơn vị cấp xã); ấn định và công bố 1.353 đơn vị bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp; thành lập 1.353 Ban bầu cử và 1.438 tổ bầu cử.

Cử tri là người dân tộc Dao, tại xã Đồng Văn, huyện Bình Liêu bỏ phiếu tại điểm bầu cử thôn Khe Tiền

Công tác bầu cử đã được tỉnh và các địa phương triển khai nghiêm túc, chủ động, bảo đảm đúng tiến độ và kế hoạch đề ra. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các địa phương đã kịp thời, chủ động xây dựng các kịch bản với những phương án cụ thể cùng các giải pháp phòng, chống dịch với phương châm “3 trước, 4 tại chỗ”; chuẩn bị các điều kiện, cơ sở vật chất kỹ thuật để triển khai, ứng phó với các tình huống có thể xảy ra. Đã có 7.048 ứng viên ứng cử ĐBQH và HĐND các cấp và gần 40.000 thành viên các tổ chức bầu cử được tổ chức xét nghiệm COVID-19 và đều có kết quả âm tính.

Để đảm bảo sản xuất, làm nhiệm vụ và công tác phòng, chống dịch, toàn tỉnh có 28/1.438 khu vực bỏ phiếu thuộc 4 địa phương (Uông Bí, Đông Triều, Đầm Hà, Móng Cái) tổ chức khai mạc, bầu cử sớm.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh, Nguyễn Xuân Ký bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 6, phường Hồng Hà, TP.Hạ Long

Đúng 7h sáng 23/5, 247 khu vực bỏ phiếu bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn 33 phường, xã thuộc TP.Hạ Long đã đồng loạt khai mạc. Ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh, đã tham dự khai mạc tại khu vực bỏ phiếu số 6 phường Hồng Hà, TP.Hạ Long.

TP Hạ Long có 247 khu vực bỏ phiếu bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, với tổng số 232.565 cử tri (trong đó, cử tri 18 tuổi là 997 người, cử tri trên 80 tuổi là 5.913 người). Đây là cuộc bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp đầu tiên trên địa bàn sau khi thực hiện sáp nhập huyện Hoành Bồ vào TP Hạ Long.

Ngay sau khai mạc các cử tri đã tiến hành bỏ phiếu bầu các ứng viên vào ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tại khu vực bỏ phiếu số 6 của phường Hồng Hà, TP.Hạ Long, cùng với 1.993 cử tri trong khu 6 (trong đó có 1 cử tri 105 tuổi, 1 cử tri tròn 18 tuổi, 1 cử tri 60 năm tuổi Đảng), ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đã bỏ lá phiếu thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của mình.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh tham gia bỏ phiếu tại nơi địa đầu Tổ quốc-TP.Móng Cái

Nhìn chung, công tác bầu cử tại 247 khu vực bỏ phiếu của TP.Hạ Long diễn ra an toàn, đúng quy định, các cử tri phấn khởi, náo nức thực hiện quyền và nghĩa vụ cử tri của mình. Đồng thời, thực hiện tốt quy định 5K; tuân thủ đúng quy trình phòng, chống dịch tại khu vực bỏ phiếu, đảm bảo khoảng cách giãn cách 2m khi bỏ phiếu. Đặc biệt, thành phố cũng đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án bầu cử khi có tình huống có dịch COVID-19 trên địa bàn; bố trí cán bộ y tế cho các khu vực bỏ phiếu; tổ chức xét nghiệm sàng lọc COVID-19 cho các ứng viên tham gia ứng cử HĐND thành phố, xã, phường và các thành viên Ban Chỉ đạo bầu cử các cấp. Cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật, thông tin liên lạc phục vụ công tác bầu cử được chuẩn bị đầy đủ, kỹ lưỡng, đảm bảo điều kiện tốt nhất cho khai mạc và việc bỏ phiếu của cử tri.

Công nhân ngành Than tham gia bỏ phiếu tại TP. Hạ Long

Tại TX.Quảng Yên có 153 khu vực bỏ phiếu bầu cử, với tổng số 111.185 cử tri, trong đó, nam có 56.984 người, nữ là 54.183 người. Hiện nay, thị xã có 69 cử tri đang thực hiện nhiệm vụ và cách ly tại cơ sở cách ly của thị xã, 185 cử tri đang cách ly tại nhà.

Ngay sau lễ khai mạc, các cử tri đã tiến hành bỏ phiếu bầu các ứng viên có đủ đức, đủ tài, có tâm, có tầm vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tại khu vực bỏ phiếu số 2 của phường Yên Giang, TX.Quảng Yên, cùng với 320 cử tri trong khu, ông Ngô Hoàng Ngân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, bỏ lá phiếu đầu tiên thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của mình.

Cử tri trẻ tuổi lần đầu tham gia bỏ phiếu bầu cử Nguyễn Ánh Tuyết tại TX.Quảng Yên

Nhìn chung, công tác bầu cử tại 153 khu vực bỏ phiếu của TX.Quảng Yên diễn ra an toàn, đúng quy định. Các điểm bỏ phiếu đều được trang trí cờ hoa, khẩu hiệu chào mừng bầu cử, việc bố trí hòm phiếu đảm bảo thuận tiện cho cử tri, công tác đảm bảo an ninh trật tự được quan tâm chỉ đạo thực hiện. Trong quá trình tổ chức bầu cử, tại các khu vực bỏ phiếu, các cử tri đã thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch COVID-19. Thị xã Quảng Yên bố trí đảm bảo 148 Tổ y tế/148 Tổ bầu cử phục vụ tại các điểm bầu cử. Cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật, thông tin liên lạc phục vụ công tác bầu cử được chuẩn bị đầy đủ, kỹ lưỡng đảm bảo điều kiện tốt nhất cho khai mạc và việc bỏ phiếu của cử tri.

Cử tri phường Hoành Bồ, TP.Hạ Long thực nghiêm quy định phòng, chống dịch trước khi tham gia bầu cử

Hoà cùng không khí rộn ràng của cả nước trong ngày hội non sông, đúng 7h ngày 23/5, ông Nguyễn Tường Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh, cùng hơn 70.000 cử tri nơi địa đầu Tổ quốc TP.Móng Cái đã đến điểm bỏ phiếu, lựa chọn, bầu ra đại biểu ưu tú, xứng đáng tham gia Quốc hội, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, TP Móng Cái có 109 khu vực bỏ phiếu, với tổng số cử tri là 70.762 người. Đúng 7h ngày 23/5, 108/109 khu vực bỏ phiếu đã đồng loạt tổ chức lễ khai mạc cuộc bầu cử trong không khí trang trọng, đúng trình tự, thủ tục quy định, vui tươi, phấn khởi đúng với ý nghĩa là ngày hội của toàn dân. Riêng khu vực bỏ phiếu số 3 (KCN Hải Yên - KCN duy nhất trên toàn tỉnh đặt điểm bỏ phiếu bầu cử riêng) khai mạc sớm hơn từ 6h để đảm bảo hoạt động sản xuất cho doanh nghiệp.

Cử tri là công nhân tại KCN Hải Yên, tại TP.Móng Cái là điểm bầu cử sớm nhất trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh

Là điểm bầu cử sớm nhất tại TP Móng Cái vào lúc 6h, Khu vực bỏ phiếu số 3 đặt tại KCN Hải Yên, 2.023 cử tri là công nhân, cán bộ của Công ty TNHH Khoa học kỹ thuật Texhong Ngân Long đã nghiêm túc thực hiện quyền cử tri của mình, bỏ phiếu trong không khí trang trọng, nghiêm túc, bảo đảm các quy định theo Luật và đảm bảo về phòng, chống dịch COVID-19.

Theo ghi nhận của PV Báo TN&MT, công tác bầu cử trêm địa bàn toàn tỉnh trong buổi sáng diễn ra an toàn, đúng quy định. Các cử tri phấn khởi, náo nức thực hiện quyền và nghĩa vụ cử tri của mình, đồng thời, thực hiện tốt khẩu hiệu 5K, tuân thủ đúng quy trình phòng, chống dịch tại khu vực bỏ phiếu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Cử tri nô nức tham gia ngày hội bầu cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO