Quảng Ninh: Công bố chỉ số xếp hạng năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành, địa phương năm 2020

Phạm Hoạch| 19/03/2021 17:52

(TN&MT) - Ngày 19/3, tỉnh Quảng Ninh tổ chức Lễ công bố chỉ số xếp hạng năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành, địa phương - DDCI Quảng Ninh năm 2020. Đây là năm thứ 6 Quảng Ninh triển khai thực hiện đánh giá DDCI và lễ công bố kết quả đã trở thành sự kiện thường niên của tỉnh Quảng Ninh.

Sau 5 năm triển khai, Bộ chỉ số DDCI tỉnh Quảng Ninh đã dần khẳng định vai trò là chỉ dẫn tin cậy để tỉnh Quảng Ninh đưa ra những chương trình hành động thiết thực, sát đúng tình hình thực tiễn phát triển. DDCI Quảng Ninh 2020 dựa trên sự tổng hợp ý kiến của khoảng 2.080 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh cá thể từ danh sách 6.500 doanh nghiệp với 12.500 phiếu gửi đi.

Thành phố Cẩm Phả đứng vị thí thứ nhất bảng xếp hạng chỉ số DDCI Quảng Ninh năm 2020 khối địa phương

Năm 2020 chứng kiến sự thay đổi các vị trí, trong đó TP.Cẩm Phả vươn lên vị trí thứ nhất, tiếp sau là huyện Cô Tô. So với năm 2019, TP.Móng Cái và TX.Quảng Yên vẫn nằm trong tốp đầu, trong khi đó huyện Tiên Yên đã có sự bứt phá mạnh mẽ từ vị trí thứ 9 lên vị trí thứ 3; huyện đảo Cô Tô vuơn lên vị trí thứ 2, từ vị trí thứ 6 của năm trước.Theo kết quả được công bố, điểm trung bình vị trí của khối địa phương được cải thiện so với năm 2019, đạt 63,85 điểm. Các chỉ số như Chi phí thời gian, vai trò của người đứng đầu đã hội tụ về mức điểm cao, đặc biệt chỉ số Chi phí thời gian có điểm tăng đáng kể so với năm 2019, từ 5,26 điểm năm 2019 lên 7,16 điểm năm 2020.

Ban Quản lý Khu kinh tế dẫn đầu chỉ số DDCI Quảng Ninh năm 2020 khối các sở, ban, ngành

Đối với khối sở, ban, ngành, điểm trung bình vị trí của khối sở, ban, ngành năm 2020 là 55,20 điểm, thấp hơn so với con số 59,22 điểm của năm 2019 và thấp hơn điểm trung bình vị trí của khối địa phương là 63,58 điểm. Khoảng cách giữa nhóm đứng đầu và đứng cuối cho thấy sự chênh lệch khá lớn về năng lực điều hành của khối sở, ban, ngành, với điểm số của đơn vị dẫn đầu cao hơn tới 47,53 điểm so với đơn vị đứng cuối. Ban Quản lý KKT là đơn vị giữ vị trí quán quân, tăng 2 bậc xếp hạng so với năm 2019. Các vị trí tiếp theo trong nhóm đầu là Sở Thông tin Truyền thông, Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước, Cục Hải quan, Sở Du lịch.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trao giấy chứng nhận và kỷ niệm chương cho top 5 khối sở, ban, ngành và địa phương

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, Nguyễn Tường Văn biểu dương các đơn vị tham gia khảo sát DDCI Quảng Ninh với tinh thần cạnh tranh vươn lên để cùng tiến. Thông qua đó, các sở, ngành và địa phương cần thẳng thắn nhìn nhận những việc đã làm được và chưa làm được, các điểm còn hạn chế, tồn tại trong ngành, lĩnh vực và địa phương mình để nỗ lực cải thiện kết quả, hiệu qủa công việc so với chính mình và so với các đơn vị dẫn đầu. Chỉ có như vậy, Quảng Ninh mới duy trì vị trí trong nhóm tỉnh thành dẫn đầu cả nước về PCI, là điểm đến tin cậy thu hút đầu tư, ổn định kinh doanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Công bố chỉ số xếp hạng năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành, địa phương năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO