Quảng Ninh cho phép xe khách liên tỉnh hoạt động trở lại từ 12h ngày 6/2

Phạm Hoạch| 06/02/2021 15:20

(TN&MT) - Từ 12h trưa nay (6/2), tỉnh Quảng Ninh cho phép hoạt động kinh doanh vận tải khách liên tỉnh và nội tỉnh, trừ các tuyến đi/đến tỉnh Hải Dương, TX.Đông Triều và huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh.

Trước đó, chiều ngày 5/2, Sở GTVT Quảng Ninh đã tổ chức cuộc họp liên ngành với Sở Y tế, Công an tỉnh và UBND TX.Quảng Yên để bàn, thống nhất đề xuất với UBND tỉnh cho phép tổ chức giao thông vận tải trên địa bàn tỉnh trên tinh thần đảm bảo chống dịch Covid-19 và phục vụ đi lại của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh điều chỉnh hoạt động giao thông vận tải trên địa bàn

Theo đó, Tỉnh Quảng Ninh điều chỉnh hoạt động giao thông vận tải trên địa bàn tỉnh đảm bảo chống dịch COVID-19 và phục vụ đi lại của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Cụ thể, hoạt động kinh doanh vận tải khách được phép hoạt động trở lại nhưng phải đảm bảo các yêu cầu về phòng dịch, trừ các tuyến vận tải khách đi/đến tỉnh Hải Dương, TX.Đông Triều và huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh.

Đối với vận tải đường bộ gồm các tuyến vận tải khách đường bộ liên tỉnh chỉ hoạt động trên các tuyến QL10, 18A, 4B, 279 và cao tốc CT09; các tuyến nội tỉnh trừ địa bàn huyện Vân Đồn và TX.Đông Triều.

Về vận tải khách đường thuỷ nội địa, liên ngành đề xuất UBND tỉnh cho hoạt động bình thường trở lại, trừ tuyến từ cảng Cái Rồng, huyện Vân Đồn đi các đảo và ngược lại (nếu khách có nhu cầu ra đảo thì sẽ đi từ bến Vũng Đục tại phường Cẩm Đông, TP.Cẩm Phả). Các xe vận tải hàng hoá hoạt động bình thường, nhưng phải đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch và phải tuân thủ quy định của địa phương khi ra, vào các khu vực cách ly, phong toả.

Các lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh kiểm soát chặt chẽ phương tiện vận tải, đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19

Liên quan đến hoạt động của xe cá nhân, liên ngành đề nghị khuyến cáo chỉ hoạt động khi thực sự cần thiết và phải đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch.

Trong đó, các phương tiện chở khách chỉ chở không có 50% tải trọng (theo số ghế hành khách) trong mọi thời điểm, phải lập danh sách hành khách tuyến cố định và hợp đồng để phục vụ kiểm soát tại các chốt và lưu trữ để truy vết khi cần thiết, hướng dẫn hành khách khử khuẩn, khai báo y tế...

Trước ngày 10/2, toàn bộ các lái xe, nhân viên, thuyền viên trên phương tiện và tại bến, cảng phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 mới tiếp tục bố trí làm việc. Tỉnh Quảng Ninh sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các vi phạm trên toàn tuyến, đặc biệt tại các chốt kiểm soát liên huyện, ra/vào tỉnh. Tại chốt cầu Bạch Đằng, tất cả các phương tiện sẽ được khử khuẩn tự động khi qua chốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh cho phép xe khách liên tỉnh hoạt động trở lại từ 12h ngày 6/2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO