Quảng Ninh: Cần đảm bảo an toàn các bãi tắm tự phát trong dịp hè

11/06/2014 00:00

(TN&MT) - Hiện nay trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có gần 40 bãi tắm tự phát; các bãi tắm này do người dân tự tìm đến tắm mà hình thành.

(TN&MT) - Hiện nay trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có gần 40 bãi tắm tự phát; các bãi tắm này do người dân tự tìm đến tắm mà hình thành. Do vậy, việc đảm bảo an toàn, thiết bị cứu sinh, cứu hộ ở những nơi còn thiếu. Tại khu vực Bến phà Bãi Cháy cũ (TP Hạ Long) nằm trên sông Cửa Lục, tàu thuyền qua lại nơi đây khá đông, mỗi khi thuỷ triều rút, xuất hiện những dòng chảy xiết, bất thường.
   
Bãi tắm tự phát tại TP. Hạ Long.
   
  Tuy nhiên, bãi tắm này vào buổi chiều thường khá đông người tắm, trong đó có không ít trẻ em. Người có phao, người không, người mang theo phao tự chế như can nhựa, hộp xốp… mà không hề có bất cứ thiết bị bảo hộ an toàn nào.
   
  Cách khu bến phà Bãi Cháy cũ không xa, dọc tuyến kè bao biển Lán Bè - Cột 8 có rất nhiều bãi tắm tự phát tại đây. Những bãi tắm mọc lên, vỉa hè được tận dụng làm bãi để xe như: Xe máy, xe đạp, ô tô. Nhiều thanh, thiếu nhi “biểu diễn màn nhảy cầu” từ cột tín hiệu đường biển hay trên những thành tàu, thuyền đang đỗ, thậm chí cả bờ kè sát biển, rất nguy hiểm. Có không ít các em nhỏ tụ tập rủ nhau ra đây tắm mà không có sự giám sát của người lớn, cho dù khu vực này đã có biển cấm tắm.
   
  Nhiều người dân cho biết: Vẫn biết không an toàn, nhưng để tắm ở các bãi du lịch có đầy đủ thiết bị an toàn thường phải đi khá xa, mất phí dịch vụ và tiền gửi xe. Các bãi tắm đó lại tập trung khá đông khách du lịch, môi trường nước ô nhiễm. Do vậy, chiều nào tôi cũng đưa con ra đây tắm, gần nhà và sạch sẽ hơn.
   
  Trong dịp hè này nhu cầu tắm sông, tắm biển của người dân là chính đáng, song yêu cầu hàng đầu là phải đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, chưa có số liệu chính xác về số người bị đuối nước từ các bãi tắm tự phát xảy ra các trường hợp đau lòng. Các bãi tắm tự phát này đều tiện đường giao thông, chỉ cần đỗ xe vào là có thể xuống tắm ngay, không phải trả bất cứ loại phí dịch vụ nào, nên luôn có rất đông người đến tắm. Trong khi đó, nếu đến các bãi tắm du lịch vừa xa, lại tốn phí dịch vụ, tiền gửi xe, tiền thuê ghế… khiến các bãi tắm tự phát mọc lên ngày càng nhiều, dù các cấp chính quyền cũng đã triển khai nhiều biện pháp quản lý, song không mấy được người dân quan tâm.
   
  Bên cạnh đó, cần trang bị cho mình kiến thức an toàn khi đi tắm biển, chọn các bãi tắm có đủ các điều kiện về an toàn, phòng cứu hộ để tránh tình trạng đáng tiếc xảy ra. Đồng thời tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, nhắc nhở người dân tuân thủ các quy định về an toàn khi đi tắm biển.
   
PV
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Cần đảm bảo an toàn các bãi tắm tự phát trong dịp hè
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO