Quảng Ninh: Biểu dương người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào DTTS lần thứ XV

Phạm Hoạch | 30/09/2022, 22:05

(TN&MT) - Ngày 30/9, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị biểu dương người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh lần thứ XV.

Dự hội nghị có ông Phạm Văn Thành Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, đại diện các vụ, ban, ngành Trung ương, các sở, ngành liên quan của tỉnh và 97 đại biểu là người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào DTTS trong tỉnh.

Trong 2 năm (2021-2022), bằng uy tín và ảnh hưởng của mình, người có uy tín đã gương mẫu thực hiện và tích cực tuyên truyền, vận động đồng bào các DTTS chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện chính sách dân tộc và nhiệm vụ chính trị của địa phương.

anh-hl-012.jpg
Ông Phạm Văn Thành Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh trao Bằng khen cho các cá nhân tiêu biểu

Tham gia vào công tác giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội, người có uy tín là chỗ dựa quan trọng của cấp ủy, chính quyền các cấp trong việc tuyên truyền, vận động đồng bào tham gia phát triển kinh tế - xã hội. Nhiều người có uy tín đã đi đầu áp dụng thành công mô hình kinh tế trang trại và còn giúp đỡ nhiều hộ về giống, vốn, kỹ thuật.

Trong phong trào xây dựng nông thôn mới, người có uy tín đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia hiến đất, hoa màu, giải phóng mặt bằng để mở rộng các tuyến đường giao thông nông thôn, xây dựng các công trình hạ tầng cơ sở, bản thân người có uy tín là những người gương mẫu đi đầu trong phong trào này được nhân dân đồng tình ủng hộ.

Cùng với đó, người có uy tín tích cực hưởng ứng, tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước như cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”; phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Đồng thời, gương mẫu thực hiện và vận động nhân dân giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, thực hiện tốt các quy ước, hương ước, thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội.

anh-hl-011.jpg
Quang cảnh hội nghị 

Phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Văn Thành Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh biểu dương, đánh giá cao thành tích và đóng góp của người có uy tín trong đồng bào DTTS đã góp phần quan trọng vào việc xây dựng và tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng của tỉnh.

Đồng thời mong muốn người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào DTTS tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm làm tốt công tác tuyên truyền vận động để đồng bào chấp hành tốt các đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, thi đua lao động, phát triển kinh tế, giảm nghèo, chủ động vươn lên làm giàu, giữ gìn phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, xây dựng đời sống văn minh.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Quảng Ninh tặng Bằng khen cho 20 người có uy tín đạt thành tích xuất sắc trong công tác vận động, phát huy vai trò của người có uy tín trong đồng bào DTTS thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Bài liên quan
  • Quảng Ninh: Sử dụng tài nguyên khoáng sản hợp lý giúp vùng DTTS giảm nghèo bền vững
    (TN&MT) - Những năm qua, công tác tuyên truyền, hướng dẫn bảo vệ tài nguyên khoáng sản, sử dụng tiết kiệm, hợp lý tài nguyên khoáng sản cho cho đồng bào các dân tộc thiểu số (DTTS) miền núi luôn được tỉnh Quảng Ninh chú trọng. Đây là tiền đề để bà con vùng DTTS bảo vệ tài nguyên khoáng sản và mạnh dạn nhận đất rừng phát triển sản xuất, nâng cao đời sống, vươn lên thoát nghèo bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Già làng, trưởng bản – Tuyên truyền viên về bảo vệ môi trường
(TN&MT) - Nâng cao hiệu quả bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu, nhất là tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, một trong những yếu tố quan trọng nhất là ý thức, sự chủ động vào cuộc, chung sức đồng lòng của bà con nhân dân. Trong hành trình ấy, già làng, trưởng bản chính là những hạt nhân uy tín, đi đầu, định hướng tuyên truyền để bà con hiểu, cùng nhau thực hiện các hoạt động ra quân bảo vệ môi trường, thích ứng biến đổi khí hậu.
Đừng bỏ lỡ
  • Người có uy tín – Nhịp cầu chính sách đến với đồng bào dân tộc thiểu số
    (TN&MT) - Thân mật, nhẹ nhàng, trách nhiệm – Đó là cách mà các già làng, trưởng bản, người có uy tín trong cộng đồng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Sơn La vận động đồng bào các dân tộc nghe theo Đảng, Bác Hồ, không nghe, không tin kẻ xấu, không di cư tự do, không vượt biên trái phép, không phá rừng làm nương, bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường…
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO