Quảng Ninh: Bệnh nhân Vũ Thiết Gia âm tính với virus Corona

Phạm Hoạch| 31/01/2020 09:33

(TN&MT) - Theo thông tin từ cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh do chủng mới virus Corona tỉnh Quảng Ninh cho biết, kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương cho kết quả âm tính với virus Corona đối với mẫu xét nghiệm của công dân Vũ Thiết Gia.

Trước đó, ngày 29-1, trong khi làm nhiệm vụ tại khu vực nhập cảnh Cửa khẩu quốc tế Móng Cái, lực lượng kiểm dịch đã phát hiện công dân Vũ Thiết Gia, sinh năm 2012, qua máy đo thân nhiệt tự động xác định thân nhiệt 38,5 độ, có triệu chứng ho.

Cán bộ Bệnh viện Bãi Cháy dán banner khuyến cáo về phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp

Để tăng cường công tác phòng ngừa, ngăn chặn, bảo đảm kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh, cơ quan chức năng đã thực hiện quy trình cách ly và đưa công dân Vũ Thiết Gia cùng người thân về Trung tâm Y tế Móng Cái để theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Qua kiểm tra ban đầu đối với công dân Vũ Thiết Gia, xác định công dân này không nhiễm cúm A, B; phổi không có tổn thương.

Được biết, công dân Vũ Thiết Gia theo mẹ và người thân, là cư dân biên giới, sang TP. Đông Hưng, Trung Quốc để kinh doanh, buôn bán và nhập cảnh trở lại qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái.

Hiện nay, tỉnh Quảng Ninh đang tích cực triển khai các biện pháp phòng chóng dịch nCov.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Bệnh nhân Vũ Thiết Gia âm tính với virus Corona
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO