Quảng Ngãi: Tung “tin vịt” về virus Corona ở Lý Sơn, hướng dẫn viên du lịch bị xử lý

Huỳnh Lệ| 09/02/2020 14:55

(TN&MT) - Nam hướng dẫn viên du lịch tung tin thất thiệt về dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona (nCoV) ở đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) bị cơ quan chức năng phát hiện, xử lý.

Chủ tài khoản Facebook tại cơ quan công an. Ảnh CTV

Ngày 9/2, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết vừa xác minh, làm rõ và đang củng cố hồ sơ để xử lý đối với Trần Văn Danh (SN 1996, trú thôn Đông, xã An Vĩnh, huyện đảo Lý Sơn) - chủ tài khoản Facebook “Danh Ryker” tung tin sai sự thật về dịch viêm đường hô hấp cấp nCoV khiến dư luận hoang mang, ảnh hưởng đến du lịch biển của huyện đảo Lý Sơn.

Theo đó, vào khoảng 9 giờ ngày 7/2, Danh sử dụng tài khoản Facebook “Danh Ryker” và đăng tải dòng trạng thái “Welcom Anh Corona đã đến với Lý Sơn” (Chào mừng anh Corona đến với Lý Sơn). Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn thông tin này đã tiếp cận hơn 4.000 lượt xem và hàng chục lượt chia sẻ, điều này không những gây hoang mang, bất an trong dư luận về dịch bệnh nCoV mà còn ảnh hưởng lớn đến môi trường du lịch biển đảo khi đang vào mùa.

Nội dung đăng tải thông tin thất thiệt về nCoV. Ảnh CTV

Ngay sau thông tin thất thiệt này được đăng tải, qua công tác nắm tình hình, lực lượng công an nhanh chóng vào cuộc, truy xét và triệu tập Trần Văn Danh - hành nghề hướng dẫn viên du lịch ở TP. HCM đến trụ sở công an để làm rõ sự thật.

Tại cơ quan công an, Trần Văn Danh đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình trên mạng xã hội.

Đây là trường hợp thứ 2 tung tin thất thiệt liên quan đến dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) tại Quảng Ngãi bị cơ quan chức năng phát hiện, xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Tung “tin vịt” về virus Corona ở Lý Sơn, hướng dẫn viên du lịch bị xử lý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO