Quảng Ngãi: Tìm thấy thi thể kỹ sư trong vụ sạt lở thủy điện

Võ Hà| 28/10/2022 17:49

(TN&MT) - Sau gần 20 ngày nỗ lực tìm kiếm, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ngãi đã tìm thấy thi thể của kỹ sư Nguyễn Văn Nam mất tích tại điểm sạt lở núi vùi lấp tổ máy phát điện ở thủy điện Kà Tinh 1 (xã Trà Lâm, huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi) vào tối ngày 10/10.

Chiều 28/10, ông Đặng Minh Thảo, Bí thư Huyện uỷ Trà Bồng xác nhận, sau gần 20 ngày nỗ lực tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy một phần thi thể của nạn nhân bị vùi lấp dưới đáy của hồ chứa tua bin của thuỷ điện Kà Tinh.

“Hiện các lực lượng chức năng đã dừng các phương tiện máy móc, chuyển sang đào bới bằng tay nhằm tìm kiếm đầy đủ thi thể nạn nhân và bàn giao cho gia đình an táng”, ông Thảo nói thêm.

timkiem.jpg
Các lực lượng tiếp tục triển khai tìm kiếm tại khu vực suối Kà Tinh 

Trước đó, vào khoảng 18h20 tối ngày 10/10 đã xảy ra vụ sạt lở tại thủy điện Kà Tinh 1, xã Trà Lâm, huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi. Vụ việc xảy ra trong đêm tối đã vùi lấp một tổ máy bị lấp trong lớp đất núi nhão và một kỹ sư vận hành tổ máy không liên lạc được.

Thời điểm xảy ra sạt lở, công trường thi công dự án đang cúp điện, trời tối mịt nên việc tiếp cận hiện trường gặp khó khăn. Vụ sạt lở khiến tuyến Tỉnh lộ 622 đi các xã phía tây huyện Trà Bồng (Tây Trà cũ) bị chia cắt hoàn toàn.

timkiem2.jpg
Hàng ngàn lượt cán bộ, phương tiện được huy động để tìm kiếm thi thể nạn nhân

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo và huy động hàng ngàn lượt người, phương tiện để tìm kiếm thi thể nạn nhân bị mất tích. Các lực lượng cứu nạn, cứu hộ đã khẩn trương, làm việc không ngừng nghỉ với nỗ lực cao nhất. Thiết bị bay không người lái, người nhái, chó nghiệp vụ… cũng được sử dụng để tìm kiếm nạn nhân bị mất tích. Tuy nhiên, thời tiết những ngày qua thường xuyên có mưa lớn khiến cho khu vực này luôn tiềm ẩn nguy cơ sạt lở đã gây khó khăn cho công tác tìm kiếm.

timkiem3.jpg
Hiện trường vụ sạt lở nghiêm trọng ở Thuỷ điện Kà Tinh

Được biết, Thủy điện Kà Tinh có tổng mức đầu tư trên 437 tỉ đồng, do Công ty CP thủy điện Trà Bồng làm chủ đầu tư. Thủy điện hoàn thành đưa vào sử dụng năm 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Tìm thấy thi thể kỹ sư trong vụ sạt lở thủy điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO