Quảng Ngãi: Tạo điều kiện để người dân về quê ăn Tết

Võ Hà| 10/01/2022 22:01

(TN&MT) - Tỉnh Quảng Ngãi thống nhất không bắt buộc xét nghiệm Realtim-PCR hay test nhanh Covid-19 đối với người về Quảng Ngãi từ các địa phương khác.

Ngày 10/1, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh chủ trì cuộc họp với các thành viên Trung tâm Chỉ huy Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh để bàn về việc thay đổi một số biện pháp ứng phó với dịch Covid-19.

Theo báo cáo của Sở Y tế, Quảng Ngãi đang điều trị cho 2.014 ca Covid-19, trong đó có hơn 200 bệnh nhân điều trị tại các cơ sở y tế, khu cách ly tập trung F0 và hơn 1.800 ca điều trị tại nhà. Tỷ lệ ca bệnh nặng ở mức 0,2%. Số ca tử vong được ghi nhận do Covid-19 là 30 ca.

Cuộc họp với các thành viên Trung tâm Chỉ huy Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh thay đổi một số biện pháp ứng phó với dịch

Tình hình dịch Covid-19 ở TP.Quảng Ngãi, huyện Sơn Hà, Bình Sơn, Sơn Tịnh, Tư Nghĩa và các KCN trên địa bàn tỉnh tiếp tục diễn biến phức tạp. Thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp nhận số lượng lớn người dân về từ các địa phương khác về quê ăn Tết nên số ca bệnh sẽ tiếp tục tăng.

Tại cuộc họp, Sở Y tế kiến nghị UBND tỉnh ban hành Kế hoạch tổ chức, thực hiện quản lý và chăm sóc bệnh nhân Covid-19 tại nhà, nơi lưu trú trên địa bàn tỉnh phù hợp với tình hình mới. Các địa phương yêu cầu, cần tập trung nguồn lực cho tuyến y tế cơ sở để thực hiện tốt công tác điều trị F0 tại nhà.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Đặng Văn Minh nhận định, trong năm 2021, Quảng Ngãi đã rất nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch và đến nay đã cơ bản kiểm soát được dịch.

Quảng Ngãi sẽ tạo điều kiện thuận lợi để người dân về quê đón Tết thuận lợi, an toàn

Dịp Tết Nguyên đán sắp tới, tỉnh sẽ chuyển hướng thay đổi các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với tình hình thực tế. Tỉnh Quảng Ngãi sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để người dân về quê đón Tết thuận lợi, an toàn và tiết kiệm.

Trước mắt, tỉnh sẽ tiếp tục tập trung cho công tác bao phủ vắc xin và điều trị F0 để giảm tỷ lệ ca bệnh nặng và ca tử vong. Sở Y tế tập trung rà soát, đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng Covid-19 mũi 3 cho người dân từ 18 tuổi trở lên và hoàn thành trong quý I/2022. Hoàn thành 2 mũi vắc xin cho trẻ 12-17 tuổi trước ngày 31/1/2022. Chuẩn bị đầy đủ túi thuốc điều trị cho F0 đang điều trị tại nhà. Tập trung tăng cường nhân lực cho tuyến y tế cơ sở để thực hiện hiệu quả hỗ trợ điều trị F0 tại nhà.

Thống nhất điều chỉnh các biện pháp kiểm soát dịch phù hợp với tình hình hiện nay. Không bắt buộc xét nghiệm Realtim-PCR hay test nhanh Covid-19 đối với người về Quảng Ngãi từ các địa phương khác. Điều chỉnh quản lý F0 tại nhà, nơi lưu trú theo hướng an toàn, linh hoạt.

Biến chủng Omicron có nguy cơ cao sẽ xâm nhập vào tỉnh, nên cần có phương án chủ động ứng phó với biến thể mới này. Các địa phương tăng cường tuyên truyền, vận động, khuyến cáo người dân không lơ là, chủ quan với công tác phòng, chống dịch trong thời gian vui xuân, đón Tết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Tạo điều kiện để người dân về quê ăn Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO