Quảng Ngãi: Tạm dừng hoạt động karaoke, quán bar, vũ trường từ ngày 4/5

Võ Hà| 03/05/2021 13:00

(TN&MT) - Tỉnh Quảng Ngãi vừa quyết định tạm dừng một số dịch vụ không cần thiết như quán bar, karaoke, vũ trường, game và các lễ, hội, sự kiện có tập trung đông người từ 0h ngày 4/5 để phòng chống dịch Covid-19.

Sáng 3/5, UBND tỉnh Quảng Ngãi phát đi công văn hỏa tốc về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo UBND tỉnh Quảng Ngãi tình hình dịch bệnh Covid-19 tại các tỉnh, thành phố đang diễn biến phức tạp, số ca mắc mới ngày càng gia tăng, nguy cơ dịch bệnh lây lan và bùng phát trên diện rộng là rất cao; hiện nay, trên địa bàn tỉnh chưa xảy ra ca dương tính (FO) ngoài cộng đồng, nhưng tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh xâm nhập từ bên ngoài là rất lớn.

Quảng Ngãi dừng hoạt động karaoke, quán bar, vũ trường từ ngày 4/5

Để chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tạm dừng các hoạt động không thiết yếu như: Vũ trường, karaoke, xông hơi, mát xa, quán bar, quán game và các lễ, hội, sự kiện có tập trung động người chưa thật sự cần thiết kể từ 00 giờ 00 ngày 4/5/2021 để phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho đến khi có thông báo mới.

 Đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân đi ra ngoài tỉnh trở về địa phương sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 phải thực hiện ngay việc khai báo y tế bắt buộc theo quy định. Đối với các trường hợp đi về từ vùng có dịch phải thực hiện các biện pháp cách ly y tế theo đúng quy định và hướng dẫn của ngành Y tế.

Lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, đơn vị phải quản lý, giám sát các trường hợp hết thời hạn cách ly tập trung trở về địa phương, yêu cầu thực hiện nghiêm túc việc tự cách ly theo đúng thời gian quy định.

Tăng cường nhắc nhở, xử phạt vi phạm hành chính đối với các trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng, việc đeo khẩu trang là bắt buộc đối với bất cứ người dân nào khi ra khỏi nhà; Thực hiện theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, không tập trung đông người, không nhập cảnh trái phép và không che giấu người nhập cảnh trái phép và tổ chức triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 theo quy định.

Khu cách ly tập trung tại cơ sở 2, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn.

Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung cao độ triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian lãnh đạo tỉnh tiếp xúc cử tri tại các địa phương và cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 theo đúng chỉ đạo của Bộ Y tế.

Cũng trong sáng nay, đại diện lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi cho biết, trường hợp F1 đi cùng chuyến bay VN7161 từ Hà Nội đi Đà Nẵng với bệnh nhân Covid-19 đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

F1 là nam (26 tuổi), ngụ ở xã Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi. Chiều 27/4, nam thanh niên này đi chuyến bay VN7161, ngồi số ghế 41, từ Hà Nội đi Đà Nẵng. Đây là chuyến bay có bệnh nhân mắc Covid-19 là chuyên gia người Trung Quốc. Trong suốt chuyến bay, nam thanh niên có mang khẩu trang.

Khai thác lịch trình di chuyển cho thấy, từ ngày 27/4 đến ngày 2/5, trường hợp F1 từng di chuyển đến nhiều nơi ở huyện Tư Nghĩa và TP. Quảng Ngãi. Trong đó, nam thanh niên có tiếp xúc gần với 5 người thân trong gia đình là bố, anh trai, chị dâu và 02 cháu trai.

Đến chiều 2/5, sau khi Bộ Y tế ra thông báo khẩn truy tìm các hành khách đi cùng chuyến bay VN7161, Quảng Ngãi đã xác định được trường hợp này. Đến tối cùng ngày, UBND huyện Tư Nghĩa có quyết định bắt buộc cách ly tập trung với nam thanh niên tại cơ sở 2, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn.  Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi đã được lấy mẫu xét nghiệm SARS- CoV-2 đối với trường hợp F1 này và 1 trong 5 người thân trong gia đình.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Tạm dừng hoạt động karaoke, quán bar, vũ trường từ ngày 4/5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO