Quảng Ngãi: Nước biển Châu Tân bất ngờ đổi màu, nhiều người lo lắng

Lan Anh| 27/10/2022 21:32

(TN&MT) - Những ngày qua, nước biển khu vực bờ biển xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi bất ngờ chuyển màu nâu đen, đục ngầu và để lại nhiều cặn, bọt khi sóng đánh vào bờ.

Chiều 27/10, ông Lê Văn Nguyên, Chủ tịch UBND xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi cho biết mấy ngày qua, nước biển ở khu vực xóm Châu Tân, thôn Châu Me, xã Bình Châu đổi màu sẫm đen, khiến nhiều người dân lo lắng.

nuocbien1.jpg
Vùng nước biển Châu Tân bất ngờ bị đổi màu nâu đen

“Hiện chính quyền địa phương chưa rõ nguyên nhân làm nước biển đổi màu. Có thể là đang vào mùa bão lũ, thường xuyên có triều cường dâng cao, cuốn theo nhiều chất bẩn ra biển. Cũng có thể là do hoạt động của các hồ nuôi tôm gần đó" – ông Nguyên cho hay.

nuocbien2.jpg
Đoạn nước biển đổi màu kéo dài khoảng gần 1 km

Theo ghi nhận của phóng viên, một đoạn khoảng 700 m dọc bờ biển qua xóm Châu Tân, nước biển đổi màu nâu đen, đục ngầu bất thường, trên mặt nước xuất hiện bọt dày đặc và bốc mùi khác lạ. Khu vực có hiện tượng nước biển đổi màu khá gần các hồ nuôi tôm và chủ hồ nuôi đặt ống xả thải thẳng ra môi trường biển. Hàng loạt ống xả thải hoạt động mỗi ngày.

nuocbien3.jpg
Màu nước biển nâu đen tấp vào bờ

Được biết tại khu vực biển Châu Tân, trước đây UBND tỉnh Quảng Ngãi đã cho HTX Nông nghiệp 3 Bình Châu thuê 9,8 ha để đầu tư dự án nuôi tôm trên cát. Các hồ tôm này từng xả thải ra biển gây ô nhiễm môi trường. Do đó, tỉnh đã có quyết định thu hồi toàn bộ diện tích nuôi tôm dọc bờ biển để phát triển các dự án du lịch.

nuocbien4.jpg
Một đường ống xả thải từ hồ nuôi tôm ra biển

"Trước thực trạng các đầm nuôi tôm gây ô nhiễm, tỉnh Quảng Ngãi đã có quyết định thu hồi 9,8ha diện tích nuôi tôm dọc bờ biển này. Địa phương đang phối hợp cơ quan liên quan để thu hồi và giao cho Trung tâm Phát triển Quỹ đất quản lý, khai thác" - ông Lê Văn Nguyên thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Nước biển Châu Tân bất ngờ đổi màu, nhiều người lo lắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO