Quảng Ngãi: Một tàu cá chạy vào trú tránh bão bị chìm trên biển

24/11/2018 11:27

(TN&MT) - Một tàu cá của Quảng Ngãi bị sóng lớn đánh chìm, nhưng rất may hai ngư dân trên tàu được tàu bạn ứng cứu đưa về đất liền an toàn.

Các tàu thuyền chạy vào trú tránh bão ở âu thuyền
Các tàu thuyền chạy vào trú tránh bão ở âu thuyền

Tối 23/11, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Quảng Ngãi cho biết, trong quá trình về bờ tránh bão số 9, tàu cá QNg 97229TS có công suất 90 CV của ngư dân Võ Văn Chở (xã Nghĩa An, TP. Quảng Ngãi) bị sóng lớn đánh chìm tại vị trí 15031’N - 108052’E. Rất may, hai ngư dân trên tàu QNg 97229TS đã được tàu QNg 92305TS ứng cứu đưa về đất liền an toàn.

Theo báo nhanh số 6 của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãitính đến tối ngày 23/11, vẫn còn 535 tàu cá với 4.120 lao động của tỉnh Quảng Ngãi đang hoạt động trên biển. Trong đó, 29 tàu với 265 lao động đang hoạt động tại vùng biển quần đảo Hoàng Sa, 70 tàu với 882 lao động tại vùng biển quần đảo Trường Sa, 50 tàu với 418 lao động trên vùng biển các tỉnh phía Nam và 187 tàu hoạt động gần bờ thuộc vùng biển Quảng Ngãi...

Hiện Ban chỉ huy PCTT&TKCN các huyện ven biển và Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi đang tập trung thông tin liên lạc, thông báo cho các chủ phương tiện biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão số 9 để chủ động phòng tránh. Đồng thời, duy trì lực lượng, phương tiện sẵn sàng cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Ông Lê Tấn Hải- Giám đốc Ban quản lý cảng Sa Kỳ cho biết, do ảnh hưởng của bão số 9, từ chiều 22/11, vùng biển tỉnh Quảng Ngãi đã có gió cấp 6, biển động mạnh. Vì vậy, tỉnh Quảng Ngãi quyết định tạm dừng hoạt động tuyến đường biển Sa Kỳ - Lý Sơn và ngược lại để đảm bảo an toàn cho hành khách.

Về phía huyện đảo Lý Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Lê Văn Ninh cho biết, thông tin thời tiết xấu trên vùng biển Quảng Ngãi đã được thông báo cho người dân và đặc biệt là du khách. Vì vậy, tất cả du khách tham quan đảo Lý Sơn đã về đất liền an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Một tàu cá chạy vào trú tránh bão bị chìm trên biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO