Quảng Ngãi: Lốc xoáy cuốn phăng hàng chục mái nhà dân trong đêm

Võ Hà| 17/10/2021 10:04

(TN&MT) - Người dân ở huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi tháo chạy trong đêm vì trận lốc xoáy cuốn phăng hàng chục mái nhà.

Sáng 17/10, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện Bình Sơn cho biết, trên địa bàn huyện vừa xảy ra trận lốc xoáy khiến hàng chục nhà dân bị tốc mái.

Theo đó, khoảng 0h55 cùng ngày, mưa lớn kết hợp với trận lốc xoáy với cường độ mạnh quét qua địa bàn các xã ven biển của huyện Bình Sơn khiến 45 ngôi nhà bị tốc mái. Trong đó, xã Bình Thạnh bị tốc mái 33 nhà và xã Bình Chánh bị tốc mái 12 nhà, với mức độ hư hỏng từ 30-100%.

Lốc xoáy khiến 45 nhà dân ở xã Bình Thạnh và Bình Chánh bị thổi tốc mái.

Ông Huỳnh Tấn Dũng - Chủ tịch UBND xã Bình Thạnh cho biết: Trận lốc xoáy xảy ra trong đêm khiến nhiều nhà dân ở địa phương thiệt hại nặng. Rất may không có thiệt hại về người. Khi lốc xoáy xảy ra, người dân phải tháo chạy sang những ngôi nhà kiên cố trong xóm để lánh nạn.

“Hiện địa phương đang thống kê tình hình thiệt hại, đồng thời khẩn trương huy động lực lượng khắc phục nhà ở cho bà con.”- ông Dũng cho hay. 

Khẩn trương khắc phục thiệt hại thiên tai cho người dân

Được biết trước đó vào chiều 23/9/2021, tại huyện Bình Sơn cũng đã xảy ra lốc xoáy, làm 15 ngôi nhà của người dân ở thôn Sơn Trà, xã Bình Đông bị tốc mái và hư hỏng, với mức độ từ 50-70%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Lốc xoáy cuốn phăng hàng chục mái nhà dân trong đêm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO