Quảng Ngãi kiểm soát người dân từ TP.HCM về quê bằng đường hàng không

Võ Hà| 01/06/2021 18:02

(TN&MT) - Ngày 1/6, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh ký văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Nam và Cảng hàng không Chu Lai về việc phối hợp kiểm soát để phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, hiện nay, người dân tỉnh Quảng Ngãi đang sinh sống, làm ăn, học tập...tại TP.HCM với số lượng lớn và TP.HCM đang thực hiện giãn cách xã hội nên lượng người về Quảng Ngãi sẽ rất đông, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 rất cao.

Từ 0h hôm nay (1/6), Quảng Ngãi đã tạm dừng hoạt động tất cả các phương tiện vận tải hành khách tuyến cố định, hợp đồng từ Quảng Ngãi đi TP.HCM và ngược lại. Vì vậy, người dân Quảng Ngãi từ TP.HCM về địa phương bằng đường hàng không qua sân bay Chu Lai (tỉnh Quảng Nam) là tương đối nhiều.

Quảng Ngãi đề nghị Quảng Nam phối hợp kiểm soát người dân từ TP.HCM về quê bằng đường hàng không tại sân bay Chu Lai

Trước tình hình trên, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam quan tâm, xem xét tạo điều kiện chỉ đạo các cơ quan, đơn vị phối hợp với lực lượng chức năng Quảng Ngãi kiểm soát người từ TP.HCM về Quảng Ngãi bằng đường hàng không qua Cảng hàng không Chu Lai.

Ngoài ra, UBND tỉnh Quảng Ngãi đề nghị Cảng hàng không Chu Lai xem xét, tạo điều kiện về địa điểm, cung cấp danh sách công dân về Quảng Ngãi bằng đường hàng không để lực lượng chức năng Quảng Ngãi thực hiện các biện pháp kiểm soát dịch ngay tại sân bay.

Trước đó, từ 0h ngày 30/5, ông Đặng Văn Minh chỉ đạo tất cả những người từ TP.HCM đến Quảng Ngãi (trừ các trường hợp cách ly khác theo hướng dẫn của ngành Y tế) phải thực hiện cách ly tại nhà 21 ngày.

UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng yêu cầu người dân có tiếp xúc với hoạt động Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng và đi khám bệnh, tại các bệnh viện đã ghi nhận ca bệnh ở TP.HCM về Quảng Ngãi trong 14 ngày qua, chủ động liên hệ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh (64 Bùi Thị Xuân, TP Quảng Ngãi; số điện thoại: 0914021022) để được hướng dẫn xét nghiệm, thực hiện các biện pháp y tế kịp thời; tự theo dõi sức khỏe, nếu có biểu hiện ho, sốt, cúm chủ động liên hệ đến các cơ sở y tế để được hướng dẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi kiểm soát người dân từ TP.HCM về quê bằng đường hàng không
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO