Quảng Ngãi: Khẩn trương khắc phục các tuyến đường bị sạt lở núi

Lan Anh| 19/11/2020 15:46

(TN&MT) - Do ảnh hưởng của bão lũ liên tiếp, từ đầu tháng 10 đến nay đã làm xuất hiện hàng chục điểm sạt lở núi trên các tuyến giao thông ở các huyện miền núi tỉnh Quảng Ngãi với khối lượng đất đá lớn, gây chia cắt giao thông nghiêm trọng.

Theo thống kê của Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi, trên các tuyến Quốc lộ 24, 24B, 24C có nhiều vị trí sạt lở taluy dương, với khối lượng hơn 500m3. Cùng với đó, tại một số tuyến tỉnh lộ như ĐT.622B;  ĐT.623;  ĐT.624;  ĐT.624C; ĐT.626; ĐT.628 cũng bị sạt lở với khối lượng đất đá khoảng 65.000m3. Đặc biệt tại vị trí Km48+170, nền đường bị xói lở hoàn toàn phần nền đường đắp (chỉ còn mặt đường bê tông xi măng), với kích thước 3m x 7m x 1,5m (xảy ra lúc 14 giờ ngày 13/11/2020) gây tắc đường. Ước tính thiệt hại ban đầu khoảng 5 tỷ đồng .

Sạt lở nghiêm trọng trên tuyến đường QL24B, địa bàn huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi

Ông Lê Nhân – Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đang tích cực chỉ đạo các đơn vị có liên quan thực hiện công tác khắc phục, đảm bảo giao thông bước 1. 

Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo các đơn vị có liên quan huy động tối đa phương tiện, lực lượng có mặt ngay tại hiện trường tiến hành phân luồng và gom dọn đất, đá sạt lở nhằm đảm bảo giao thông trong thời gian nhanh nhất. Đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức cảnh giới, hướng dẫn tại các đoạn tuyến có nguy cơ sạt lở để đảm bảo an toàn về người và tài sản.

Nhiều điểm sạt lở núi có nguy cơ sạt lở vùi lấp đường giao thông bất cứ lúc nào

Cũng theo ông Nhân, đến thời điểm này, các tuyến bị sạt lở taluy dương trên địa bàn cơ bản đã được thông xe. Riêng vị trí mới xảy ra thiệt hại tại Km48+170 tuyến ĐT.628, Sở GTVT đã chỉ đạo rào chắn, cấm người và phương tiện lưu thông qua vị trí này, đồng thời huy động phương tiện, vật tư, thiết bị khẩn trương khắc phục đảm bảo giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Khẩn trương khắc phục các tuyến đường bị sạt lở núi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO