Quảng Ngãi: Gỡ vướng vay đóng mới, cải hoán tàu cá

15/04/2017 00:00

(TN&MT) - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng vừa có Công văn số 2069/UBND-NNTN chỉ đạo các sở, ban ngành tỉnh, UBND các huyện: Đức Phổ, Lý Sơn, Bình Sơn, Mộ Đức và TP. Quảng Ngãi, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - CN Quảng Ngãi nghiêm túc triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Công văn số 1056/UBND-NNTN ngày 03/3/2017 về việc  giải quyết kiến nghị của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - CN Quảng Ngãi, báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện.

Vận động, tuyên truyền, giải thích cho ngư dân được vay vốn theo NĐ 67 về các chính sách hỗ trợ của Nhà nước cho ngư dân hiểu về quyền lợi, trách nhiệm và nghĩa vụ của mình để có giải pháp khắc phục và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ
Vận động, tuyên truyền, giải thích cho ngư dân được vay vốn theo NĐ 67 về các chính sách hỗ trợ của Nhà nước cho ngư dân hiểu về quyền lợi, trách nhiệm và nghĩa vụ của mình để có giải pháp khắc phục và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ

Theo đó, UBND các huyện: Đức Phổ, Lý Sơn, Bình Sơn, Mộ Đức và TP. Quảng Ngãi và các Hội đoàn thể chính trị - xã hội cùng phối hợp hỗ trợ Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Quảng Ngãi trong việc vận động, tuyên truyền, giải thích ch​o ngư dân được vay vốn theo Nghị định số 67/2014/NĐ-CP về các chính sách hỗ trợ của Nhà nước cho ngư dân hiểu về quyền lợi, trách nhiệm và nghĩa vụ của mình để có giải pháp khắc phục và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của mình với Ngân hàng theo đúng Hợp đồng tín dụng đã ký kết, làm cơ sở xem xét, hỗ trợ lãi suất từ Nhà nước.

Chủ tịch Trần Ngọc Căng giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) nghiên cứu tham mưu, trình UBND tỉnh đề nghị Chính phủ cho ý kiến đối với ngư dân nhận chuyển nhượng tàu cá tiếp tục được hưởng cơ chế hỗ trợ một lần theo Quyết định số 47/2016/QĐ-TTg của Chính phủ; Rà soát danh sách chủ tàu đã được UBND tỉnh phê duyệt cải hoán, đóng mới tàu cá nhưng sau thời gian 04 tháng chưa triển khai thực hiện đầu tư thì xóa tên; đồng thời đề xuất bổ sung danh sách chủ tàu mới có nhu cầu để thực hiện ngay trong năm 2017.

Mặc khác, Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bảo Minh Quảng Ngãi tiếp tục thực hiện chính sách mua bảo hiểm thân tàu, trang thiết bị, ngư lưới cụ và bảo hiểm tai nạn thuyền viên cho tàu vay vốn đóng mới theo Nghị định số 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ, tạo điều kiện cho ngư dân yên tâm sản xuất.

Tàu vỏ thép hành nghề vây đuôi ra đời sẽ góp phần phát triển kinh tế biển, tạo công ăn việc làm và thu nhập ổn định cho bà con ngư dân
Tàu vỏ thép hành nghề vây đuôi ra đời sẽ góp phần phát triển kinh tế biển, tạo công ăn việc làm và thu nhập ổn định cho bà con ngư dân

Được biết mới đây, tại huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) đã diễn ra lễ ký kết Hợp đồng tín dụng cho vay Dự án đóng mới tàu vỏ thép hành nghề vây đuôi theo Nghị định 67 của Chính phủ giữa Ngân hàng NN&PTNT - Chi nhánh Lý Sơn (Agribank Lý Sơn) và Công ty cổ phần Thủy sản Lý Sơn.

Theo hợp đồng ký kết, Dự án đóng mới tàu vỏ thép hành nghề vây đuôi của Công ty cổ phần Thủy sản Lý Sơn có vốn đầu tư 67 tỷ đồng, trong đó Ngân hàng NN&PTNT - Chi nhánh Lý Sơn cho vay hơn 60 tỷ đồng (90% giá trị). Thời hạn vay vốn 16 năm kể từ ngày ký hợp đồng.

Theo thiết kế, tàu vỏ thép vây đuôi của Công ty cổ phần Thủy sản Lý Sơn có chiều dài 66,58 mét, rộng 12 mét, mớn nước 5,1 mét, tàu được lắp đặt 2 máy chính với tổng công suất trên 1.600 CV, cùng nhiều trang thiết bị ngư cụ hiện đại phục vụ việc khai thác xa bờ dài ngày trên biển được Trung tâm tư vấn thiết kế và đăng kiểm nghề cá thuộc Tổng cục Thủy sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) phê duyệt. Dự kiến, con tàu này sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động vào cuối năm 2017.

Công ty cổ phần Thủy sản Lý Sơn cho biết, tàu vỏ thép hành nghề vây đuôi của Công ty cổ phần Thủy sản Lý Sơn là tàu vỏ thép hiện đại cùng nhiều công nghệ tiên tiến, để nâng cao năng suất khai thác hải sản, góp phần phát triển kinh tế biển, tạo công ăn việc làm và thu nhập ổn định cho bà con ngư dân theo chính sách phát triển thủy sản của Chính phủ.

Võ Hà

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Gỡ vướng vay đóng mới, cải hoán tàu cá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO