Quảng Ngãi: Dừng trồng rừng ngập mặn trên diện tích 23,8ha còn lại

06/10/2017 00:00

(TN&MT) - Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ngãi cho biết, Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh vừa chủ trì việc giải quyết các vướng mắc liên quan đến Dự án trồng rừng ngập mặn ven biển các xã Bình Phước, Bình Đông, Bình Dương, huyện Bình Sơn.

Tỉnh Quảng Ngãi đã trồng mới được 41,3/65,1 ha, đạt 63,41% diện tích trồng rừng của dự án
Tỉnh Quảng Ngãi đã trồng mới được 41,3/65,1 ha, đạt 63,41% diện tích trồng rừng của dự án

Được biết, ​Dự án trên thuộc chương trình ứng phó với biến đổi khí hậu, triển khai thực hiện trên diện tích 91,3 ha; trong đó diện tích trồng rừng dừa nước 65,1 ha thuộc địa bàn các xã Bình Phước (45,1 ha), Bình Đông (2 ha) và Bình Trị (17,9 ha). Phần diện tích 26,1 còn lại thuộc hạng mục chăm sóc, bảo v​ệ rừng ngập mặn hiện có. Dự án do Sở Tài nguyên và Môi trường làm chủ đầu tư, có tổng vốn đầu tư 21 tỷ đồng (vốn từ Chương trình ứng phó với biến đổi khí hậu 19 tỷ đồng, vốn ngân sách tỉnh 2 tỷ đồng).

Sở Tài nguyên và Môi trường đã tích cực tổ chức triển khai thực hiện và đảm bảo đúng tiến độ. Đến thời điểm này, đã trồng mới được 41,3/65,1 ha, đạt 63,41% diện tích trồng rừng của dự án. Diện tích còn lại chưa thực hiện 23,8 ha hiện đang gặp phát sinh vướng mắc. Cụ thể, khu vực này trong thời gian đến là vùng tích nước của hồ chứa Cà Ninh để phục vụ cho Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất. Vì vậy, việc trồng rừng ở khu vực này là không hiệu quả.

Trên cơ sở đề xuất của Sở Tài nguyên và Môi trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh thống nhất không tiếp tục trồng rừng ngập mặn đối với diện tích 23,8 ha còn lại nêu trên. Giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ra soát lại Quy hoạch bảo vệ và phát triển rừng ven biển ứng phó với biến đổi khí hậu tỉnh Quảng Ngãi, giai đoạn 2016-2020 và tầm nhìn đến năm 2030; khảo sát tìm vị trí trồng mới khác phù hợp hơn; yêu cầu đảm bảo tiến độ sớm hoàn thành dự án, góp phần bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

 Tin & ảnh:Võ Hà

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Dừng trồng rừng ngập mặn trên diện tích 23,8ha còn lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO