Quảng Ngãi: Diễn tập phòng chống thiên tai trước mùa mưa bão

22/07/2015 00:00

(TN&MT) - Bão số 10 sẽ đỗ bộ vào miền Trung trong vòng 2-3 ngày tới (trong đó Quảng Ngãi chịu ảnh hưởng trực tiếp)- đó là tình huống giả định của buổi diễn tập phòng chống thiên tai hôm qua (21/7) do Công ty Nhiên liệu sinh học dầu khí miền Trung (BSR-BF) tổ chức.

Các đội viên đội ứng cứu tích cực khuân các trang thiết bị phục vụ cho ứng cứu
Các đội viên đội ứng cứu tích cực khuân các trang thiết bị phục vụ cho ứng cứu

Nhận được chỉ đạo của lãnh đạo Công ty, Trưởng ca Nhà máy Nhiên liệu sinh học dầu khí miền Trung đã họp khẩn cấp đội ứng cứu phòng chống thiên tai của nhà máy. Các tình huống được đặt ra là: Tình huống 1: Gia cố, chèn chống bảo vệ các tòa nhà trong khu hành chính. Tình huống 2: Trong quá trình chèn mái tôn nhà xe có 1 đội viên Đội ứng cưú khẩn cấp bị thương khi leo thang cần cấp cứu khẩn. Tình huống 3: Hai kiện hóa chất đang làm thủ tục giao nhận với nhà cung cấp được đặt ở ngoài trời. Theo nhận định, tình hình diễn biến bão có thể gây mưa kéo dài, nguy cơ ngập nước, đổ vỡ thùng hóa chất gây ảnh hưởng đến môi trường.

Trước các tình huống, đội ứng cưú khẩn cấp dùng tôn đã chuẩn bị trước để chắn các cửa kính của khu nhà ăn. Dùng keo trong lớn để dán kính và keo silicon gia cố kính chống va đập. Dùng bao chứa cát chèn mái tôn của nhà để xe. Thông báo cho đội y tế để sơ cấp cứu nạn nhân. Dùng xe nâng chuyển hai kiện hóa chất vào kho của nhà máy.

Lãnh đạo BSR-BF cho biết, để ứng phó các sự cố thiên tai có thể xảy ra, Công ty đã thành lập BCĐ ứng cứu khẩn cấp và đội ứng cứu khẩn cấp của Công ty, sẵn sàng ứng phó nhằm giảm tối thiểu của thiên tai đến hoạt động của nhà máy.

                                                                                     Tin & ảnh: Lan Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Diễn tập phòng chống thiên tai trước mùa mưa bão
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO