Quảng Ngãi: Đẩy nhanh thời gian cấp "sổ đỏ" cho người dân

Võ Hà| 09/08/2022 17:31

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có Công văn số 3897/UBND-KTN yêu cầu Sở TN&MT chỉ đạo Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh và Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương rà soát, thực hiện các giải pháp cụ thể, tạo thuận lợi cho người dân để xử lý, giải quyết dứt điểm hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận lần đầu cho hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn tỉnh theo quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND cấp xã giải quyết các hồ sơ vướng mắc có liên quan đến việc đo đạc và xác định nguồn gốc sử dụng đất để kịp thời xem xét, giải quyết triệt để các hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu cho hộ gia đình, cá nhân, hạn chế tình trạng chậm trễ trong việc xử lý hồ sơ cấp Giấy chứng nhận lần đầu cho công dân.

sodo.jpg
Viêc cấp sổ đỏ cho người dân tại Quảng Ngãi còn tồn tại nhiều bất cập

Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh nếu tiếp tục để xảy ra tình trạng chậm trễ, thiếu trách nhiệm trong việc giải quyết hồ sơ đất đai thuộc thẩm quyền giải quyết theo đúng quy định,...

Hiện nay, nhiều hồ sơ, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tồn đọng đã gây bức xúc cho người dân tỉnh Quảng Ngãi. Nguyên nhân được chỉ ra là do sự buông lỏng công tác quản lý Nhà nước về đất đai, dẫn đến việc xác nhận hồ sơ cấp sổ đỏ lần đầu gặp nhiều khó khăn và kéo dài thời gian giải quyết. Đơn cử tại TP. Quảng Ngãi và huyện Nghĩa Hành, việc cấp sổ đỏ, cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất lần đầu của hộ gia đình, cá nhân trong năm 2020 có đến trên 80% hồ sơ bị trễ hẹn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Đẩy nhanh thời gian cấp "sổ đỏ" cho người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO