Quảng Ngãi: Dân kêu trời vì đường vừa sửa xong lại chi chít "ổ voi", "ổ gà"

Võ Hà| 15/02/2023 14:36

(TN&MT) - Mặc dù mới được sửa chữa nhưng tuyến quốc lộ 1A, đoạn qua phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi lại tiếp tục xuất hiện nhiều “ổ voi”, “ổ gà”, trở thành những cái “bẫy” ám ảnh người tham gia giao thông.

Ghi nhận thực tế của chúng tôi, tại Km 1113+300, đoạn qua quốc lộ 1A thuộc tổ dân phố Long Thiện, Long Thạnh 1, thuộc phường Phổ Thạnh mặt đường xuất hiện nhiều “ổ voi”, "ổ gà” đọng nước, còn 2 bên lề đường cũng chằng chịt các vết rạn nứt kéo dài, sụt lún nhỏ. Do vậy, mỗi khi phương tiện lưu thông qua đoạn đường này đi rất chậm và gặp nhiều khó khăn. Ngoài ra, người dân điều khiển phương tiện qua đây còn bị che khuất tầm nhìn, thiếu sáng, vì trên tuyến đường này chưa có điện thắp sáng vào ban đêm.

duong-4.jpg
Đoạn qua quốc lộ 1A thuộc tổ dân phố Long Thiện, Long Thạnh 1, thuộc phường Phổ Thạnh mặt đường xuất hiện nhiều “ổ voi”, "ổ gà”

Bà Phạm Thị Năng (65 tuổi, trú khối phố Long Thạnh 1) cho biết, đoạn đường này thường xuyên xảy ra tai nạn, chính bà cùng một số người dân sống ở đây đã sơ cứu cho một số người dân đi xe máy sụp "ổ gà" bị thương.

“Mặt đường thì hư hỏng và lại không có điện thắp sáng vào ban đêm nên xảy ra tai nạn thường xuyên. Chúng tôi đề nghị địa phương và các ngành chức năng sớm sửa chữa mặt đường, kéo điện thắp sáng cho người dân lưu thông qua lại được an toàn hơn” – bà Năng kiến nghị.

Anh Nguyễn Quốc Dũng, tài xế khách tuyến Đà Nẵng - Bình Định cho hay, đoạn đường này xuất hiện ổ voi, ổ gà từ trước Tết Nguyên đán năm 2023, tuy nhiên đến nay chưa được sửa chữa. Đặc biệt, khu vực gần đỉnh dốc Chùa có nhiều "ổ voi", "ổ gà".

“Tôi quen tuyến đường này nên mỗi lần chạy qua thì giảm tốc độ, còn những tài xế mới chưa quen đường rất dễ sụp ổ voi, ổ gà hỏng phương tiện hoặc gây tai nạn”, anh Dũng nói.

duong-3.jpg
Những "ổ voi" như thế này trở thành những "cái bẫy" ám ảnh cho người tham gia giao thông

Ông Nguyễn Văn Lượng, Chủ tịch UBND phường Phổ Thạnh cho biết, tuyến Quốc lộ 1 qua địa bàn đang bị hư hỏng nặng, tạo điểm đen về TNGT trên địa bàn.

Để đảm bảo an toàn giao thông, chính quyền xã đã có báo cáo số 20/BC - UBND gửi UBND thị xã Đức Phổ về việc tuyến quốc lộ 1A, đoạn qua phường Phổ Thạnh tại Km 1113 +300 (trái tuyến) bị hư hỏng mặt đường. Sau đó đơn vị quản lý tuyến đường này đã cho sửa chữa tạm thời như: gia cố tạm đá cấp phối tại các điểm xuất hiện ổ voi, ổ gà, tuy nhiên được vài hôm thì lại xuất hiện lại.

“Tôi mong muốn đơn vị quản lý tuyến đường này cần phải khẩn trương khắc phục và trải thảm nhựa để phương tiện thông lưu thông qua đoạn đường này được an toàn hơn”, - ông Nguyễn Văn Lượng nói.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, gói thầu tuyến Quốc lộ 1, qua phường Phổ Thạnh đoạn từ Km1110 đến Km1113 thuộc Dự án mở rộng Quốc lộ 1 do Bộ GTVT giao cho Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi làm chủ đầu tư. Gói thầu được thi công hoàn thành đưa vào sử dụng, khai thác từ tháng 4/2016, thời gian bảo hành 4 năm (tháng 4/2021 hết bảo hành).

duong-2.jpg
Một "ổ voi" trên tuyến Quốc lộ 1, đoạn phường Phổ Thạnh 

Trước tình trạng quốc lộ 1 xuống cấp, gây mất an toàn giao thông, qua kiểm tra hiện trường ngày 30/1/2023, Văn phòng đường bộ III.1 nhận thấy các vị trí hư hỏng mặt đường từ Km1101+317 đến Km 1114 +100 thuộc gói thầu 9a, 9b đã được vá sửa tạm để đảm bảo giao thông trước Tết Nguyên đán, đến nay đã bị hư hỏng trở lại và phát sinh thêm nhiều vị trí ổ gà, sình lún sâu trên diện rộng, gây mất an toàn cho phương tiện tham gia giao thông điển hình như: Km1105+990T, Km1104+710T, Km1102+995T, Km1105+600T;… đặc biệt tại các vị trí Km1109+680-700T, Km1113+280-300T. Khu Quản lý đường bộ III đã đề nghị Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo các nhà thầu khẩn trương xử lý các ổ gà, hư hỏng trên Quốc lộ 1.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Phong, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Tôi đã chỉ đạo đơn vị quản lý đoạn đường này khẩn trương khắc phục tạm thời để đảm bảo an toàn cho người dân, phương tiện lưu thông qua lại. Hiện tại tôi đang mời đơn vị thi công vào để khắc phục, đồng thời hoàn thiện sớm các nội dung để bàn giao tuyến đường này cho Khu Quản lý đường bộ III”.

Theo ông Nguyễn Phong, đường này thi công từ 2013 và đến năm 2015 làm xong, sau đó Sở GTVT tỉnh nghiệm thu đưa vào khai thác cho xe chạy tháng 4/2016 và Khu QLDB III chấp nhận thủ tục hoàn thiện mãi đến tháng 4/2017 thì bàn giao và bảo hành 4 năm đến tháng 4/2021 bàn giao hết bảo hành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Dân kêu trời vì đường vừa sửa xong lại chi chít "ổ voi", "ổ gà"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO