Quảng Ngãi: Cho phép lập hồ sơ cấp phép khai thác cát phục vụ dự án vốn ngân sách

22/04/2018 12:55

(TN&MT) - Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng vừa có Công văn số 2162/UBND-NNTN thống nhất chủ trương việc Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển hạ tầng 179 lựa chọn bãi cát thôn 6, xã Nghĩa Dũng, TP. Quảng Ngãi hoặc bãi cát thôn Thanh Khiết, xã Nghĩa Hà, TP. Quảng Ngãi để khảo sát, thăm dò, xác định diện tích lập hồ sơ cấp phép khai thác phục vụ công trình, dự án sử dụng vốn ngân sách Nhà nước do Công ty trúng thầu (nhà thầu chính) thi công. 

Sản phẩm cát khai thác không được sử dụng cho các dự án, công trình khác cũng như không sử dụng vào mục đích kinh doanh
Sản phẩm cát khai thác không được sử dụng cho các dự án, công trình khác, cũng như không sử dụng vào mục đích kinh doanh

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu diện tích thăm dò, đánh giá trữ lượng, lập hồ sơ cấp phép khai thác phải tương ứng với nhu cầu khối lượng cát sử dụng cho các công trình dự án sử dụng vốn ngân sách Nhà nước do công ty trúng thầu thi công. Sản phẩm cát khai thác không được sử dụng cho các dự án, công trình khác cũng như không sử dụng vào mục đích kinh doanh.

Giao Sở Xây dựng tham mưu, trình UBND tỉnh bổ sung mỏ cát thôn Thanh Khiết, xã Nghĩa Hà và mỏ cát thôn 6, xã Nghĩa Dũng, TP. Quảng Ngãi vào Quy hoạch thăm dò, khai thác và sử dụng khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường tỉnh Quảng Ngãi đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030 để đảm bảo cơ sở pháp lý tổ chức đấu giá cấp phép khai thác (hoặc cấp phép khai thác không đấu giá) theo đúng quy định của Luật Khoáng sản và các văn bản quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Cho phép lập hồ sơ cấp phép khai thác cát phục vụ dự án vốn ngân sách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO