Quảng Nam: Xúc tiến đầu tư với doanh nghiệp Nhật Bản

17/08/2018 18:29

(TN&MT) - Trong khuôn khổ sự kiện “Những ngày văn hóa Nhật Bản tại Quảng Nam”, ngày 17/8, tại TP. Hội An (tỉnh Quảng Nam), UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp Đại sứ quán Nhật Bản tổ chức Hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp Nhật Bản năm 2018”. Hơn 150 doanh nghiệp Nhật Bản đã và đang tìm kiếm cơ hội đầu tư vào tỉnh Quảng Nam tham dự Hội nghị.

Quang cảnh hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp gặp gỡ doanh nghiệp Nhật Bản năm 2018
Quang cảnh hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp gặp gỡ doanh nghiệp Nhật Bản năm 2018

Hội nghị này chính là cơ hội để Quảng Nam giới thiệu những tiềm năng, lợi thế và các lĩnh vực, dự án ưu tiên thu hút các nhà đầu tư Nhật Bản đến Quảng Nam.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Văn Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho rằng, Quảng Nam được biết đến là một trong những nơi khởi nguồn cho mối quan hệ giữa Nhật Bản và Việt Nam từ cách đây hơn 400 năm trước. Ngày nay, mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Quảng Nam với các địa phương, tổ chức và các doanh nghiệp Nhật Bản càng được củng cố và phát triển. Năm 2017, tỉnh Quảng Nam đã chính thức ký kết quan hệ hợp tác hữu nghị với tỉnh Nagasaki.

Nằm trong chuỗi sự kiện của Tuần lễ Cấp cao APEC tháng 11/2017, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Chính phủ Nhật Bản Shinzo Abe đã chứng kiến khai trương Không gian văn hóa Việt Nam - Nhật Bản tại TP. Hội An. Các hoạt động này đã để lại dấu ấn sâu đậm cho mối quan hệ truyền thống tốt đẹp, lâu dài và bền vững giữa tỉnh Quảng Nam và các địa phương Nhật Bản nói riêng, cũng như giữa 2 nước Việt Nam, Nhật Bản nói chung. Về hợp tác đầu tư, tỉnh Quảng Nam đã tiếp nhận và triển khai có hiệu quả nhiều dự án hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) của Chính phủ Nhật Bản; tiếp nhiều đoàn doanh nghiệp Nhật Bản đến tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư kinh doanh.

Ông Lê Văn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam phát biểu
Ông Lê Văn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam phát biểu

Hiện nay, trong số hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư trực tiếp tại Quảng Nam, Nhật Bản là quốc gia có số dự án đứng thứ ba với 20 dự án, tổng vốn đăng ký hơn 115 triệu USD. Hầu hết các dự án của doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động có hiệu quả, chấp hành tốt quy định của pháp luật Việt Nam, góp phần giải quyết việc làm cho hơn 1.500 lao động. Tỉnh Quảng Nam cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp Nhật Bản tìm kiếm cơ hội và đầu tư tại địa phương này, trong đó sẵn sàng cung cấp thông tin đường dây nóng của lãnh đạo UBND tỉnh cho các nhà đầu tư để kịp thời phản ánh những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện đầu tư.

Tại Hội nghị, các nhà đầu tư đang hoạt động tại Quảng Nam và những nhà doanh nghiệp đang xúc tiến tìm cơ hội đầu tư đã đánh giá cao về việc cải thiện môi trường đầu tư của Quảng Nam. Đồng thời cho biết sẽ đặt nhiều dự án tại Quảng Nam trong tương lai.

Trong khuôn khổ hội nghị, chiều cùng ngày, các nhà đầu tư Nhật Bản sẽ có cuộc khảo sát, tìm kiếm cơ hội xúc tiến đầu tư vào Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc và Khu công nghiệp ô tô Trường Hải.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Xúc tiến đầu tư với doanh nghiệp Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO