Quảng Nam: Trải nghiệm “du lịch xanh” ở Ngày hội Văn hoá – Du lịch Đại Bình

Lan Anh| 14/08/2022 14:17

(TN&MT) - Ngày hội Văn hóa – Du lịch Đại Bình năm 2022 là hoạt động thuộc chuỗi sự kiện của Năm du lịch quốc gia 2022 với chủ đề “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh”.

Trong 3 ngày (12-14/8), đến với Ngày hội Văn hoá – Du lịch Đại Bình ở xã Quế Trung, huyện Nông Sơn du khách được tham gia trải nghiệm các hoạt động đặc sắc như: đua thuyền nan, thi vẽ tranh thiếu nhi, phát động trồng cây gây rừng, thi thả diều, giải chạy marathon “Khám phá Nông Sơn”... Người dân và du khách được trải nghiệm chợ ẩm thực; tham quan, mua sắm hàng thủ công mỹ nghệ; tham gia tour trải nghiệm nhà vườn; nghỉ qua đêm trong lều ở các nhà vườn, bãi sông…thưởng thức trình diễn nghệ thuật bài chòi…

dai-binh(1).jpg
Làng Đại Bình, xã Quế Trung, huyện Nông Sơn, Quảng Nam được ví như miệt vườn Nam bộ trong lòng xứ Quảng

Làng Đại Bình, xã Quế Trung, huyện Nông Sơn, Quảng Nam nằm nép mình bên dòng sông Thu Bồn thơ mộng. Ở làng, nơi đâu cũng cảm nhận được màu xanh của những vườn cây trái xum xuê, trĩu quả. Đại Bình nổi tiếng với trái bưởi trụ lông, ngoài ra có rất nhiều loại trái cây như cam, quýt, măng cụt, bơ, sầu riêng, mít, đu đủ, bòn bon, vú sữa.... nên được ví như miệt vườn Nam bộ trong lòng xứ Quảng.

Dân làng đang tích cực phát triển du lịch theo hướng du lịch xanh từ vườn nhà, tỉa tót hàng rào xanh, làm bảng tên đường, tạo điểm check-in ấn tượng để du khách lưu lại những hình ảnh đẹp.

daibinh3.jpg
Làng Đại Bình đang định hướng phát triển du lịch xanh từ vườn đến nhà

Ông Nguyễn Văn Hòa - Chủ tịch UBND huyện Nông Sơn cho biết, ngày hội là hoạt động có ý nghĩa rất lớn nhằm kích cầu du lịch trở lại sau đại dịch Covid-19; đồng thời đây cũng là sự kiện nổi bật trong chuỗi hoạt động thuộc Năm du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022.

dai-binh.jpg
Du khách trải nghiệm các hoạt động vui chơi trong Ngày hội Văn hoá – Du lịch Đại Bình năm 2022

Để phát triển làng Đại Bình theo hướng du lịch xanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân đề nghị huyện Nông Sơn tiếp tục đầu tư hạ tầng đồng bộ, bảo tồn tốt các giá trị cảnh quan thiên nhiên, văn hóa. Tiếp tục đẩy mạnh liên kết với các địa phương lân cận, nhất là Duy Xuyên, Hội An, Đà Nẵng để phát triển du lịch. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu huyện Nông Sơn cần phát huy các điểm du lịch khác trên địa bàn như suối khoáng nóng Tây Viên, Dinh Bà Thu Bồn... để hướng đến du lịch xanh, thu hút du khách.

Dịp này, khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài – Đà Nẵng đã tài trợ 1 tỷ đồng cho giải chạy bộ "Khám phá Nông Sơn – Quảng Nam 2022". Khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài luôn đặt hoạt động kinh doanh với mục tiêu gắn liền với hoạt động vì cộng đồng và đặc biệt lan tỏa nét đẹp của văn hoá, du lịch vùng miền đến với du khách trong và ngoài nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Trải nghiệm “du lịch xanh” ở Ngày hội Văn hoá – Du lịch Đại Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO