Quảng Nam: Sẵn sàng cho APEC 2017

18/10/2017 00:00

(TN&MT) - Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho các hoạt động, sự kiện trong khuôn khổ Diễn đàn kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 25 (APEC 25) tại tỉnh Quảng Nam đã cơ bản hoàn tất.

Theo ông Lê Văn Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, tỉnh Quảng Nam vinh dự được Chính phủ chọn là địa phương phối hợp tổ chức một số sự kiện, hoạt động quan trọng trong khuôn khổ các sự kiện APEC 2017. Trong đó, đáng chú ý là Hội nghị Bộ trưởng Tài chính, Chương trình tham quan dành cho phu nhân/phu quân các Trưởng đoàn dự Tuần lễ cấp cao APEC 2017, Chương trình Tiếng nói tương lai (VOF),…

Để chuẩn bị chu đáo cho sự kiện quan trọng này, tỉnh Quảng Nam đã thành lập Ban chỉ đạo hoạt động APEC cấp tỉnh với sự chỉ đạo của ông Lê Văn Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, gồm nhiều tiểu ban chịu trách nhiệm về các hoạt động trong thời gian diễn ra APEC tại Quảng Nam. Đồng thời, cử lãnh đạo tỉnh tham gia nhóm xử lý sự cố và danh sách cán bộ tỉnh Quảng Nam tham gia làm đầu mối liên hệ tại địa phương khi có tình huống khẩn cấp, sự cố xảy ra trong thời gian Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 gồm 13 cơ quan, đơn vị với 25 thành viên.

30 bức tranh chùa Cầu mạ vàng là quà tặng đại biểu cấp cao khi tham gia APEC tại Quảng Nam
30 bức tranh chùa Cầu mạ vàng là quà tặng đại biểu cấp cao khi tham gia APEC tại Quảng Nam

Công tác hậu cần, đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm trong thời gian diễn ra sự kiện APEC tại Quảng Nam được UBND tỉnh hết sức quan tâm và chỉ đạo chặt chẽ. Công tác đào tạo và bố trí tình nguyện viên tham gia phục vụ hội nghị đã hoàn tất. Các tình nguyện viên này thực hiện nhiệm vụ từ ngày 17-23/10 tại Hội An và sân bay Đà Nẵng.

Tỉnh Quảng Nam cũng đã chuẩn bị khoảng 500 suất quà tặng cho các đại biểu tham dự Hội nghị là 1 cặp lồng đèn Hội An có in logo APEC Việt Nam 2017, in biểu tượng Hội An. Ngoài ra, 30 bức tranh chùa Cầu mạ vàng cũng được chuẩn bị đầy đủ dành tặng các Bộ trưởng, trưởng đoàn các nền kinh tế tham gia APEC tại Quảng Nam.

Thành phố Hội An dự kiến là địa điểm đón tiếp lãnh đạo một số nền kinh tế APEC đến thăm. Hiện nay, tỉnh đang phối hợp với Ủy ban Quốc gia APEC Việt Nam 2017 và các đoàn APEC quốc tế để xây dựng kế hoạch cụ thể; bố trí tối đa các lực lượng nhằm bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối cho các hoạt động này.

Ngoài ra, để chào mừng và tích cực hưởng ứng Năm APEC Việt Nam 2017, tỉnh sẽ đăng cai tổ chức các sự kiện, hoạt động xúc tiến đầu tư, giao lưu kinh tế, văn hóa, tour du lịch trên địa bàn.

Lan Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Sẵn sàng cho APEC 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO