Quảng Nam, Quảng Ngãi cách ly hơn 50 người về từ Hải Dương, Quảng Ninh

Lan Anh| 29/01/2021 17:35

(TN&MT) - Hai tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi đang cách ly hơn 50 người về từ hai địa phương có ổ dịch COVID-19 là Hải Dương và Quảng Ninh. Đồng thời tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tất cả những người trên ô tô có ghé đón khách ở TP. Chí Linh (Hải Dương).

Ngày 29/1, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức họp trực tuyến với các địa phương để phòng chống dịch COVID-19. Theo Sở Y tế Quảng Nam, đến thời điểm hiện tại, ngành Y tế địa phương chưa ghi nhận trường hợp F1, tạm thời chưa ghi nhận các trường hợp đã đi đến các địa điểm và mốc thời gian theo thông báo khẩn của Bộ Y tế.

Ông Nguyễn Hồng Quang – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam thông tin, qua rà soát, tính đến sáng nay, Quảng Nam có 48 trường hợp trở về từ hai địa phương có ổ dịch COVID-19 là Hải Dương và Quảng Ninh. Trong đó, tập trung nhiều nhất là ở TP Hội An (29 trường hợp). Theo dự báo, Hội An còn khoảng 10 trường hợp khác đang trở về từ Quảng Ninh, Hải Dương.

Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với 43 người đi chuyến xe khách Hải Phòng - Quảng Ngãi.

Ông Quang yêu cầu đối với những trường hợp đang thuộc diện cách ly này phải được theo dõi chặt chẽ, phải được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Trong khi đó, ở Quảng Ngãi, ngành Y tế địa phương đã thực hiện cách ly y tế đối với một người đàn ông từng tiếp xúc với trường hợp F1 ở TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Đồng thời, lấy xét nghiệm SARS-CoV-2 tất cả những người trên ô tô có ghé đón khách ở TP Chí Linh 43 người Quảng Ngãi trên xe khách chạy tuyến Hải Phòng- Quảng Ngãi.

Cụ thể, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn đã tiến hành kiểm tra y tế, lấy thông tin và lấy mẫu hàu họng những trường hợp này để xét nghiệm SARS-CoV-2. Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn cũng lấy 12 mẫu của các trường hợp đang cách ly tập trung tại cơ sở 2 để xét nghiệm SARS-CoV-2. Tất cả các mẫu đều gửi đến Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi để xét nghiệm và dự kiến chiều nay sẽ có kết quả xét nghiệm lần I.

Các chốt kiểm tra y tế tại Quảng Ngãi được kích hoạt.

Trong sáng nay 29/1, tỉnh Quảng Ngãi đã họp để triển khai ngay các phương án chủ động phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. Đồng thời, quyết định kích hoạt 20 chốt kiểm tra y tế tại các cửa ngõ ra vào của tỉnh trên tất cả các tuyến đường bộ, đường sắt và đường biển.

Trong 20 chốt kiểm soát y tế có 3 chốt kiểm soát trên tuyến đường bộ gồm: chốt kiểm soát y tế tại Dốc Sỏi (huyện Bình Sơn), đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đoạn qua địa bàn xã Tịnh Hà (huyện Sơn Tịnh), đường dẫn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đoạn qua huyện Tư Nghĩa. 1 chốt kiểm soát tuyến đường sắt đặt tại Ga Quảng Ngãi. Còn lại 16 chốt kiểm tra y tế tuyến đường biển đặt tại các cảng, cửa biển trên địa bàn tỉnh. Các chốt kiểm tra sẽ do lực lượng y tế, quân đội và công an giao thông phụ trách thực hiện nhiệm vụ. Tất cả hành khách đi, đến từ vùng có dịch COVID-19 sẽ phải khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt nếu phát hiện có những triệu chứng bất thường sẽ tiến hành cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam, Quảng Ngãi cách ly hơn 50 người về từ Hải Dương, Quảng Ninh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO