Quảng Nam: Người dân đồng thuận hiến đất mở đường

Nhi Ý| 30/08/2019 14:49

(TN&MT) - Con đường qua trung tâm xã Tiên Châu, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam rộn ràng tiếng cười vui, không khí lao động hăng say của người dân đồng loạt đập bỏ tường rào, tháo dỡ công trình trên đất, chặt bỏ, di dời cây cối để nhường đất làm đường.

Con đường qua trung tâm xã Tiên Châu dài 600m được mở rộng nhờ có sự đồng lòng của 53 hộ dân hai bên đường. Giá trị đất đai và công trình kiến trúc, cây cối trên đất được người dân hiến ước tính hơn 1 tỷ đồng.

tu-nguyen-hien-dat.jpg
Không khí lao động hăng say của người dân đồng loạt đập bỏ tường rào, tháo dỡ công trình trên đất, chặt bỏ, di dời cây cối để nhường đất làm đường

Người xung phong đi đầu hiến đất làm gương là bà Đỗ Thị Lệ Thủy đã đập bỏ tường rào; di dời cây sứ trắng hơn 100 năm tuổi, từng được trả giá hơn 500 triệu đồng. Bà Thủy hiến tổng cộng gần 100m2 đất và đập bỏ tường rào với tổng trị giá hơn 400 triệu đồng.

Bà thủy vui vẻ nói: “Ban đầu tôi thấy tiếc khi phải phá bỏ tường rào, di dời cây sứ. Nhưng khi được cán bộ xã vận động, tôi đã đồng ý. Sau khi nhà tôi đập bỏ tường rào, bà con xung quanh cũng đồng thuận theo, con đường đã bắt đầu làm. Tưởng tượng con đường mới được làm xong, vừa sạch sẽ vừa khang trang, nhà cửa cũng đẹp hơn, tôi thấy vui vì mình đã làm đúng”.

Hưởng ứng xây dựng nông thôn mới, người dân thôn Thanh Bôi đã cùng nhà nước mở rộng, bê tông hóa được 3km đường làng, ngõ xóm. Ông Nguyễn Cầu đã hiến đất và đóng 19 triệu đồng để thuê thi công mặt bằng và ngày công cùng bà con làm đường. Nhờ sự đồng thuận của người dân, trong khoảng 1 tháng nữa, người dân ở tổ đoàn kết số 35 sẽ có con đường bê tông rộng 3m sạch sẽ để đi lại.

a2(1).jpg
Tuyến đường qua trung tâm xã Tiên Châu đang thi công

Ông Hoàng Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND xã Tiên Châu cho biết, nếu không có sự đồng thuận từ người dân, hệ thống đường giao thông của xã khó hoàn thành. Chỉ trong năm 2019, xã Tiên Châu đã làm được hơn 13km đường các tuyến, với giá trị hiến đất đai, cây cối, tiền của người dân ước tính hơn 10 tỷ đồng, chưa kể sự đóng góp ngày công. Đến nay, xã Tiên Châu đã đạt 17/19 tiêu chí và đang cố gắng hoàn thành tiêu chí giao thông cùng quốc phòng - an ninh để về đích nông thôn mới vào cuối năm 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Người dân đồng thuận hiến đất mở đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO