Quảng Nam: Ngư dân bàng hoàng kể lại thời khắc va chạm tàu cá khiến 3 người tử vong

Võ Hà| 06/06/2022 18:59

(TN&MT) - Vụ va chạm tàu cá trên vùng biển Quảng Nam đã khiến 3 ngư dân Quảng Ngãi tử vong.

Trưa 6/6, bầu không khí đau thương bao trùm khu vực cảng Cửa Đại, TP.Hội An, Quảng Nam - nơi 8 ngư dân thương vong sau vụ chìm tàu được lực lượng biên phòng đưa vào bờ. Trong số này có 3 ngư dân tử nạn, 5 người được cứu sống sau khi tàu cá bị một tàu hàng chưa rõ số hiệu đâm chìm vào rạng sáng cùng ngày.

Thất thần ngồi cạnh 3 ngư dân tử vong, ông Trần Văn Công (47 tuổi, trú xã Tịnh Kỳ, TP.Quảng Ngãi, Quảng Ngãi) thuyền viên thoát nạn trên tàu QNg 91426 TS chưa hết bàng hoàng. Ông Công kể, cách đây 2 ngày, tàu QNg 91426 TS hành nghề pha xúc do ông làm chủ kiêm thuyền trưởng xuất bến tại Trạm Kiểm soát Biên phòng Sa Kỳ, Quảng Ngãi. Đến khoảng 3h30 ngày 6/6, sau một ngày trời đánh bắt, ông Công cho thuyền thả trôi tự do ở khu vực cách bờ biển xã Bình Dương (huyện Thăng Bình) khoảng 7 hải lý về hướng Đông.

ngudan2.jpg
Ngư dân Trần Văn Công đau xót kể lại thời khắc kinh hoàng va chạm tàu cá

"Lúc này, 7 bạn thuyền đang say giấc trên tàu, còn tôi ngồi trong cabin để theo dõi hướng di chuyển của tàu. Bất ngờ, một tàu chở hàng đâm thẳng vào tàu cá của tôi khiến tàu bị chìm trong tích tắc." – ông Công nói.

Ông Công cùng 4 thuyền viên khác bơi ra ngoài, ôm được các can nhựa nên may mắn thoát chết. Còn 3 bạn thuyền xấu số gồm: ông Võ Đình Nam (59 tuổi) và ông Nguyễn Văn Thành (54 tuổi), ông Trần Gương (61 tuổi). Cả 3 nạn nhân cùng trú Quảng Ngãi.

"Ngay khi tôi thoát ra ngoài con tàu chìm, tôi quơ tay thấy thi thể của 2 thuyền viên và chỉ biết cố giữ để họ không bị trôi đi. Thực sự, vụ tai nạn đến quá bất ngờ khiến chúng tôi trở tay không kịp" - ông Công kể lại.

ngudan.jpg
Những ngư dân may mắn sống sót sau vụ va chạm tàu cá 

Theo ngư dân Đinh Thành Trinh (58 tuổi), thời điểm tàu cá bị đâm, ông chỉ kịp nghe tiếng va chạm rất lớn và tàu chìm nghỉm trong tích tắc.

"Khi đó tôi cố gắng bơi ra ngoài và uống nước biển rất nhiều. Tôi và 4 người khác bám vào can nhựa và nổi trên mặt biển đến khoảng 6h thì được các ngư dân tàu bạn phát hiện. Một lúc sau, lực lượng biên phòng có mặt và đưa hết thảy vào bờ" - ông Trinh nhớ lại.

Trước đó, khoảng 3h30 cùng ngày, tàu cá QNg 91426 TS do ông Trần Văn Công (47 tuổi, trú xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) làm chủ kiêm thuyền trưởng, xảy ra va chạm với một tàu chưa rõ số hiệu.

Hai tàu va chạm tại vị trí 15,47 độ vĩ Bắc - 108,32 độ kinh Đông, cách bờ biển xã Bình Dương (huyện Thăng Bình) khoảng 7 hải lý về hướng Đông. Trên tàu QNg 91426 TS có 8 ngư dân và đều trú tại Quảng Ngãi.

Nhận tin báo, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chỉ đạo Đồn Biên phòng Cửa Đại (TP Hội An) điều động 2 ca nô cùng 10 cán bộ, chiến sĩ tham gia cứu nạn. Đồn Biên phòng Cửa Đại đã vớt được 8 ngư dân trên tàu QNg 91426 TS, trong đó có 3 người chết và 5 người bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Ngư dân bàng hoàng kể lại thời khắc va chạm tàu cá khiến 3 người tử vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO