Quảng Nam lên tiếng xe biển xanh đưa 4 du khách Anh đang cách ly vào sân bay Đà Nẵng

Lan Anh| 12/03/2020 13:56

(TN&MT) - Theo lãnh đạo Sở Y tế Quảng Nam, 4 du khách người Anh đã âm tính với virus SARS-CoV-2 và visa của họ cũng hết hạn nên mới được đưa ra sân bay Đà Nẵng để về nước

Ngày 12/3, ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam, xác nhận, 2 xe ô tô mang biển kiểm soát của tỉnh Quảng Nam (1 biển số xanh, 1 biển trắng) chở 4 du khách Anh ra sân bay Đà Nẵng là xe thuộc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Nam (trực thuộc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam).

Theo ông Hai, những ngày qua, 4 du khách này được cách ly ở các cơ sở lưu trú tại Quảng Nam và kết quả xét nghiệm cho thấy họ âm tính với virus SARS-CoV-2.

2 xe ô tô mang biển kiểm soát của tỉnh Quảng Nam (1 biển số xanh, 1 biển trắng) chở 4 du khách Anh ra sân bay Đà Nẵng

Lý giải về việc các du khách đang thuộc diện cách ly nhưng lại được đưa ra sân bay Đà Nẵng để về nước, ông Hai lý giải: "Trong văn bản chỉ đạo của Bộ Y tế nêu rõ, nếu du khách âm tính thì ngành y tế địa phương có thể xác nhận và tạo điều kiện để họ bay về nước theo yêu cầu. Ngoài ra, 4 du khách này cũng đã hết hạn Visa".

Được biết, 4 vị khách trên đến tỉnh Quảng Nam vào tối ngày 6/3 và lưu trú tại khách sạn Boutique (khối Thịnh Mỹ, phường Cẩm An, TP Hội An).

Trước đó vào tối 11/3, Hãng Hàng không Việt Nam Airlines (Khu vực miền Trung) từ chối vận chuyển 4 du khách từ Đà Nẵng ra Hà Nội vì đây là những người trong diện phải cách ly, theo dõi do nghi nhiễm Covid-19.

Cụ thể, theo biên bản làm việc giữa Đại diện Cảng vụ Hàng không miền Trung, Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng và Trung tâm An ninh Hàng không Đà Nẵng, tối 11/3, tại khu vực cửa D2 vào ga đi quốc nội Sân bay Đà Nẵng có 2 ô tô BKS 92DA-0019 (biển trắng) và 92A-00638 (biển xanh) chở 4 người nước ngoài đến làm thủ tục đi chuyến bay VN118 chặng Đà Nẵng-Hà Nội.

Xe chở các du khách này quay trở lại Quảng Nam.

Trong 4 hành khách có 2 người là ông Richar Curtis và bà Amada Cutis, từng đi các chuyến bay VN0054 chặng Heathroow-Hà Nội ngày 1/3 và chuyến bay VN163 chặng Hà Nội-Đà Nẵng ngày 2/3.

Đáng chú ý, chuyến bay VN163 chặng Hà Nội-Đà Nẵng ngày 2/3 là chuyến bay có 2 du khách người Anh (nhập cảnh vào Việt Nam trên chuyến bay VN0054, cùng chuyến với bệnh nhân thứ 17) đã được xác định dương tính với Covid-19, đang theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Khi đến khu vực D2 thì bà Amada Cutis có biểu hiện sốt, run rẩy nên bộ phận y tế sân bay kiểm tra, ghi nhận: “Hành khách tỉnh táo, có hiện tượng run tay, huyết áp 160/100mmHg

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam lên tiếng xe biển xanh đưa 4 du khách Anh đang cách ly vào sân bay Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO