Quảng Nam: Kỷ luật cảnh cáo Bí thư, Chủ tịch xã liên quan đến vụ phá rừng tại huyện Tiên Phước

23/11/2017 00:00

(TN&MT) - Chiều 22/11, Ban Thường vụ Huyện ủy huyện Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) vừa ký quyết định kỷ luật đối với tập thể Đảng ủy xã Tiên Lãnh và các cá nhân có sai phạm do buông lỏng công tác quản lý, bảo vệ rừng trên địa bàn xã.

Hiện trường vụ phá rừng phòng hộ ở xã Tiên Lãnh, huyện Tiên Phước được xem là nghiêm trọng nhất từ trước tới nay trên địa bàn tỉnh Quảng Nam
Hiện trường vụ phá rừng phòng hộ ở xã Tiên Lãnh, huyện Tiên Phước được xem là nghiêm trọng nhất từ trước tới nay trên địa bàn tỉnh Quảng Nam

Ông Phạm Văn Đốc- Bí thư Huyện ủy Tiên Phước cho biết, sau khi có kết quả kiểm tra, xác minh và xét tính chất, mức độ, tác hại vi phạm, Ban Thường vụ Huyện ủy Tiên Phước đã quyết định xử lý kỷ luật đảng với hình thức cảnh cáo đối với tập thể Đảng ủy xã Tiên Lãnh; xử lý kỷ luật đảng với hình thức cảnh cáo đối với Bí thư Đảng ủy xã Tiên Lãnh Lê Minh Sơn; cách các chức vụ đảng cơ sở đối với Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tiên Lãnh Võ Hồng Nhiệm; đồng thời đề nghị UBND huyện Tiên Phước xử lý hình thức kỷ luật tương đương và đề nghị Tỉnh ủy cho thôi chức vụ Huyện ủy viên. Ngoài ra, Ban Thường vụ Huyện ủy Tiên Phước cũng quyết định khai trừ đảng đối với ông Võ Tấn Sỹ- cán bộ địa chính xã Tiên Lãnh.

Trước đó, khi có thông tin phản ánh về trình trạng phá rừng nghiêm trọng tại xã Tiên Lãnh, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Quảng Nam đã khẩn trương vào cuộc khảo sát nắm tình hình và làm việc với lãnh đạo huyện Tiên Phước, UBKT Huyện ủy Tiên Phước để yêu cầu vào cuộc làm rõ, xử lý nghiêm đối với các sai phạm theo thẩm quyền.

Theo đó, UBKT Huyện ủy Tiên Phước đã tiến hành kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm đối với tập thể Đảng ủy xã Tiên Lãnh và các cá nhân có liên quan.

Theo người dân, từ năm 2013 đến nay, đã có khoảng 300 ha rừng phòng hộ tại xã Tiên Lãnh bị xóa sổ. Chỉ riêng năm 2017, có hơn 100 ha rừng bị phá, trong đó có 24 ha rừng khoanh nuôi. Quy mô phá rừng được đánh giá là rất nghiêm trọng.

Được biết toàn bộ rừng nguyên sinh thuộc tiểu khu 557, xã Tiên Lãnh đã giao cho người dân quản lý. Tuy nhiên, rừng ở đây đã bị thảm sát để trồng keo. Câu chuyện phá rừng ở đây diễn ra từ năm này qua năm khác. Thế nhưng, chính quyền địa phương hầu như bất lực.

Người dân địa phương cho rằng, chính họ không thể bảo vệ được rừng do lực lượng kiểm lâm thiếu kiên quyết, tác giả các vụ phá rừng là những người có thế lực.

Hiện nay tại tỉnh Quảng Nam, tình trạng phá rừng nguyên sinh để trồng rừng sản xuất diễn ra tràn lan; và vụ phá rừng xã Tiên Lãnh được xem là vụ phá rừng phòng hộ có quy mô lớn nhất từ trước hiện nay.

                                                                                      Dương Bùi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Kỷ luật cảnh cáo Bí thư, Chủ tịch xã liên quan đến vụ phá rừng tại huyện Tiên Phước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO