Quảng Nam: Kiểm soát chặt vi phạm đối với tôm càng đỏ

24/05/2019 17:40

(TN&MT) - Ngay sau khi nhận được công văn của Tổng cục Quản lý thị trường về tăng cường kiểm tra, kiểm soát xử lý vi phạm đối với tôm càng đỏ ở Việt Nam, Cục Quản lý thị trường Quảng Nam đã có văn bản yêu cầu các đội quản lý thị trường thực hiện nghiêm một số công việc về tăng cường kiểm tra, kiểm soát xử lý nghiêm vi phạm liên quan đến tôm càng đỏ (tôm hùm đất) trên địa bàn tỉnh.

Tôm càng đỏ hay còn gọi tôm hùm đất là loài thủy sinh ngoại lai gây tác hại đối với môi trường và sản xuất nông nghiệp
Tôm càng đỏ hay còn gọi tôm hùm đất là loài thủy sinh ngoại lai gây tác hại đối với môi trường và sản xuất nông nghiệp

Theo đó, Cục Quản lý thị trường Quảng Nam yêu cầu các đội quản lý thị trường thường xuyên kiểm tra các tuyến đường chính, cửa ngõ giao thông của tỉnh như quốc lộ 1, quốc lộ 14B, đường Hồ Chí Minh, các điểm thu gom tập kết, trung chuyển thủy hải sản. Trong đó, chú trọng vào địa bàn đông dân cư, các địa điểm tham quan, du lịch, các khu công nghiệp nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm liên quan đến tôm càng đỏ. Phối hợp với lực lượng công an, phòng NN&PTNT, ban quản lý các chợ và các ngành có liên quan tại địa phương kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ các tổ chức, cá nhân vận chuyển, kinh doanh mặt hàng tôm càng đỏ. Kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, tuyên truyền các quy định của pháp luật, chế tài xử phạt đối với các hành vi liên quan về vận chuyển, buôn bán hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hóa nhập lậu; tác hại của tôm càng đỏ đối với môi trường và sản xuất nông nghiệp, ngăn chặn sự phát triển của loài này ra môi trường tự nhiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Kiểm soát chặt vi phạm đối với tôm càng đỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO