Quảng Nam: Kiểm lâm phát hiện thêm nhiều điểm gỗ lậu

26/09/2015 00:00

(TN&MT) -Từ việc phát hiện 1 xe tải chở gỗ trái phép, lực lượng Kiểm lâm Quảng Nam đã bí mật điều tra, theo dõi và tiếp tục thu gom 124 phách gỗ các loại (tương đương 26m3). Điều khó hiểu là có số điểm tập kết gỗ được phát hiện nằm rất gần Trạm quản lý bảo vệ rừng thuộc Ban quản lý rừng phòng hộ Sông Tranh.

 

Thực hiện kế hoạch tuần tra kiểm soát của Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Nam,đội Kiểm lâm Cơ động số 1 đã phát hiện một xe tải chạy từ hướng xã Trà Bui ra xã Trà Đốc (H. Bắc Trà My, Quảng Nam) có biểu hiện nghi vấn nên tổ chức theo dõi. Tuy nhiên, biết có lực lượng Kiểm lâm theo dõi nên các đối tượng trên xe tải này chạy ra đến thôn 2 (xã Trà Đốc) thì cho đổ gỗ xuống rồi tẩu thoát. Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ 10m3 gỗ các loại. Tiếp tục truy tìm nguồn gốc, Đội Kiểm lâm Cơ động số 1 phát hiện 2 điểm tập kết gỗ với quy mô hàng chục mét khối nằm cách đường liên xã Trà Bui- Trà Đốc không xa, tổng số gỗ đếm được là 124 phách gỗ các loại với tổng khối lượng hơn 26m3. Trong đó, điều đáng nói là có điểm tập kết nằm gần Trạm quản lý bảo vệ rừng đặt tại thôn 2 (xã Trà Bui).

Tiếp tục, mở rộng phạm vi kiểm tra, lực lượng Kiểm lâm cũng phát hiện 40 phách gỗ các loại nằm giáp ranh giữa xã Trà Bui và xã Phước Hiệp (H. Phước Sơn, Quảng Nam). “Đây là khối lượng gỗ chưa xác định được nguồn gốc. Tuy nhiên, qua kiểm tra cho thấy, các đối tượng hoạt động rất chuyên nghiệp, có tổ chức chặt chẽ…”, một cán bộ Kiểm lâm có mặt tại hiện trường cho biết.Qua xác định ban đầu, số gỗ trên được đốn hạ tại các cánh rừng của xã Trà Bui và một phần rừng ở xã Phước Hiệp.

Tin và ảnh:Võ Hà

 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Kiểm lâm phát hiện thêm nhiều điểm gỗ lậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO